Tỷ lệ người tiêu dùng chọn sản phẩm xanh chỉ chiếm khoảng 12% – 18%
15:50 | 30/10/2024
Thông tin trên được đại diện Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao công bố trong chiều 30/10, từ kết quả cuộc khảo sát Tiêu dùng xanh 2024 mới thực hiện.
Theo Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng hiện nay. Bức tranh tiêu dùng xanh trong các cộng đồng dân cư còn khá “tối màu”. Ngay tại TP Hà Nội và TPHCM là hai trung tâm văn hóa, kinh tế lớn nhất cả nước nhưng tỷ lệ người tiêu dùng xanh ở mức độ phổ biến cũng chỉ chiếm khoảng 12% – 18%.
Đáng lưu ý, tỷ lệ người tiêu dùng chọn nơi mua sản phẩm xanh tùy thuộc vào đặc trưng tiêu dùng sản phẩm và mức độ cung ứng tại các kênh phân phối. Trên bình diện chung kết quả khảo sát cho thấy, các kênh bán hàng truyền thống và kênh hiện đại chiếm tỷ lệ khá tương đồng trong hoạt động cung ứng các loại sản phẩm xanh (67% và 66%). Đặc biệt, các kênh online cũng chiếm một tỷ lệ đáng ngạc nhiên với khoảng 45%.
Theo nhận định, độ phủ của sản phẩm xanh trên thị trường tiêu dùng chưa nhiều.
Trong các kênh truyền thống, đại lý và cửa hàng chuyên là nơi người tiêu dùng ưng đến nhiều nhất. Riêng tạp hóa và sạp chợ khá lép vế trong hoạt động cung ứng sản phẩm xanh. Đối với các kênh bán hàng hiện đại, siêu thị vẫn là điểm đến được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất với tỷ lệ 49%.
Kết quả khảo sát cũng chỉ rõ, rào cản lớn nhất đối người tiêu dùng trong việc chọn sản phẩm xanh chính là giá cao là sản phẩm xanh có giá cao. 78% người tiêu dùng nêu lý do trên. Nguyên nhân thứ hai, độ phủ sản phẩm xanh còn hạn chế, thiếu thông tin định hướng, cũng như chưa có chính sách khuyến khích tiêu dùng xanh.
Ngoài ra, 18% người tiêu dùng còn phàn nàn chất lượng hàng hóa không đúng như cam kết của nhà sản xuất. Điều này làm giảm lòng tin với đối với sản phẩm xanh lưu thông trên thị trường. Rào cản cuối cùng, do nhận thức của một bộ phận người tiêu dùng còn hạn chế, nhất là người tiêu dùng ở khu vực nông thôn.
Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng cho biết, sẵn sàng chi trả tăng thêm để có thể sử dụng sản phẩm xanh ở những mức độ khác nhau. Trong đó, mức độ chi trả tăng thêm được người tiêu dùng hưởng ứng nhiều nhất là chi tăng thêm từ 5% - 10% so với sản phẩm thông thường để tiêu dùng sản phẩm xanh, đặc biệt có khoảng 20% người tiêu dùng chấp nhận chi trả tăng thêm trên 10%.
Thanh Giang
Bài viết gốc: https://daidoanket.vn/ty-le-nguoi-tieu-dung-chon-san-pham-xanh-chi-chiem-khoang-12-18-10293423.html
Nguồn: daiđoanket.vn
CÁC TIN KHÁC
- Giá vàng miếng SJC bất ngờ tăng vọt, chạm 90 triệu đồng/lượng (30/10/2024)
- Giới thiệu, quảng bá trên 200 mặt hàng nông sản tiêu biểu (30/10/2024)
- Cần tư duy lại để khai thác giá trị nông nghiệp, nông thôn vùng Tây Nguyên (30/10/2024)
- Nở rộ vàng 'chợ đen' (30/10/2024)
- Hụt thu hơn 1.000 tỷ đồng tiền sử dụng đất năm 2024 (30/10/2024)
- Nếu không mua vàng, gửi tiết kiệm ngân hàng nào lãi suất cao? (30/10/2024)
Đắk Lắk có 2 thí sinh tham gia vòng Chung kết Hội thi “Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc” lần thứ VI
Sau vòng Chung kết cấp tỉnh Hội thi “Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên”, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã lựa chọn 2 thí sinh xuất sắc đại diện cho tỉnh Đắk Lắk...
- Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nhiều nội dung, hoạt động hấp dẫn
- Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9
- Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê
- Dư vị... cà phê miễn phí
Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04
Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể
- Bùng nổ ưu đãi
- Mừng chi nhánh mới Buôn Ma Thuột: Khai trương giảm sốc- Chào hè cực bốc
- Trải nghiệm Hyundai, nhận ngay ưu đãi tại thị trấn Phước An
- Chương trình Mua Xe Tặng Vàng - Ngập Tràn Ưu Đãi
Sầu riêng và những bước đi trên con đường chính ngạch
Sầu riêng Việt Nam xuất sang Trung Quốc theo con đường chính ngạch là cơ hội lớn để ngành hàng này phát triển.
- Đắk Lắk: Lễ hội nâng tầm sầu riêng Krông Pắc
- Nhiều hoạt động sôi nổi tại Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ nhất
- Sẽ biểu diễn bay khinh khí cầu tại Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ I năm 2022
- Huyện Krông Pắc: Ra mắt mô hình trồng dổi lấy hạt tại xã Ea Yiêng
- Chung kết Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng nhí” tỉnh Đắk Lắk năm 2024: Thí sinh Y’ Lasar Adrơng đoạt giải quán quân
- Áp lực trước sự gia tăng phương tiện cá nhân
- Giữ không gian xanh trong phố
- Việc phố, việc làng: “Đất vàng” cũng hiến (Kỳ 1)
- Tầm nhìn, định hướng để Đắk Lắk vươn mình
- Giá cà phê bật tăng đầy bất ngờ
- Cảnh giác với ứng dụng ngân hàng giả mạo
- “Đời” suối trong lòng phố
- Ðịnh hình đô thị xanh cho Buôn Ma Thuột
- Cải cách giá điện: Hợp lý, minh bạch
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN