A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thị xã Buôn Hồ: Thu ngân sách trong tháng 10/2013 đạt 56,943 tỷ đồng

14:27 | 07/11/2013

Chiến lược Quốc gia bình đẳng giới trong tiếp cận và hưởng thụ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe là một trong những chiến lược lớn của Đảng và Nhà nước.

Sau 05 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện và Hội LHPN huyện CưMgar phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm dân số/KHHGĐ huyện đã tổ chức được 14 lớp tập huấn với trên 1.000 chị em tham gia tìm hiểu về chăm sóc sức khỏe sinh sản, nuôi con bằng sữa mẹ, chế độ dinh dưỡng cho trẻ, nuôi dạy con tốt… 
 
Đội ngũ cộng tác viên y tế và dân số ở các thôn-buôn trên địa bàn huyện thường xuyên tuyên truyền về các kiến thức sinh sản, chăm sóc sức khỏe cho các bà mẹ, tuyên truyền người dân thực hiện các biện pháp tránh thai an toàn, phòng chống dịch bệnh cho bản thân gia đình và cộng đồng dân cư. Đồng thời trong 05 năm qua, các cơ sở y tế trong huyện còn tổ chức khám phụ khoa cho gần 3.800 lượt phụ nữ, qua đó đã kịp thời phát hiện và điều trị cho gần 2.000 lượt chị. 

Cũng trong 5 năm qua, toàn huyện còn có trên 95% phụ nữ mang thai được khám định kỳ và tiêm phòng theo đúng quy định, 98% số phụ nữ mang thai sinh nở tại các cơ sở y tế công lập. Cũng thông qua công tác tuyên truyền, vận động - đến nay toàn huyện đã có gần 75% số cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ áp dụng các biện pháp tránh thai an toàn, tăng trên 11% so với năm 2008 và tỷ lệ sinh con thứ ba đã giảm xuống còn 14,9%... .

Văn Sơn
 

 

    Nguồn: cumgar.daklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ