Người tiêu dùng cần lắm thái độ ứng xử phù hợp từ phía doanh nghiệp
09:04 | 25/10/2018
Hàng giả, nhái, kém chất lượng và các hình thức xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đang tiếp tục gia tăng và ngày càng tinh vi hơn.
Tuy nhiên trên thực tế, nhiều doanh nghiệp giải quyết sự cố về chất lượng, dịch vụ sản phẩm lại cố tình dây dưa kéo dài, gây bức xúc đối với người tiêu dùng.
Mới đây nhất có thể kể đến vụ việc của anh Trần Tường Vinh (phường Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột). Theo đó, ngày 22-5, anh có sử dụng dịch vụ giao hàng của Công ty Cổ phần Dịch vụ G.H.N. ở TP. Buôn Ma Thuột để giao một chiếc điện thoại di động hiệu Iphone 6S Plus, trị giá 5,9 triệu đồng cho khách hàng. Tuy nhiên, do khách không nhận hàng nên đơn hàng của anh Vinh được đơn vị vận chuyển hoàn trả. Điều đáng nói là khi nhận lại hàng, anh Vinh phát hiện bên trong không phải là chiếc Iphone 6S Plus - món hàng anh đã gửi trước đó - mà là chiếc điện thoại Iphone 8 Plus của Đài Loan. Nghi ngờ bị đánh tráo hàng khi gửi, anh Vinh đã đến gặp nhân viên của Công ty Cổ phần Dịch vụ G.H.N., nhưng không được giải quyết thỏa đáng. Theo anh Vinh, dù đã nhiều lần đến công ty làm việc để giải quyết sự cố, nhưng anh chỉ nhận được thái độ "đùn đẩy, từ chối" của nhân viên có trách nhiệm. Nhận thấy không thể tự thỏa hiệp được với doanh nghiệp này, anh đã tìm đến cơ quan chức năng để tìm lại quyền lợi cho mình. Sau nhiều lần làm việc với các bên liên quan, phía Công ty G.H.N. đề nghị được kiểm tra lại quy trình vận đơn, xác minh làm rõ vụ việc, sau đó đã thừa nhận sai sót và bồi hoàn số tiền 5,9 triệu đồng cho anh Vinh. Giá như ngay từ đầu, doanh nghiệp giao hàng cho kiểm tra quy trình vận đơn thì sẽ phát hiện ra sai sót, không để khách hàng đi lại nhiều lần và phải tìm đến cơ quan chức năng.
Người tiêu dùng chọn mua thực phẩm tại siêu thị Co.opMart Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa)
Theo bà Nguyễn Thị Phương Lan, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, trên thực tế vẫn còn nhiều tổ chức, cá nhân kinh doanh chưa thực hiện nghiêm túc trách nhiệm của mình cũng như các quy định của pháp luật trong kinh doanh, nhất là dịch vụ hậu mãi sau bán hàng. Đứng trước tình thế này, người tiêu dùng cần kiên trì lên tiếng, đấu tranh đòi quyền lợi cho mình và tìm đến sự hỗ trợ của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng các cấp.
Trong kỳ hội nhập, cạnh tranh gay gắt như hiện nay, ngoài việc nâng cao chất lượng sản phẩm thì thái độ ứng xử, tiếp nhận và xử lý phản hồi về dịch vụ đối với người tiêu dùng theo phương châm “khách hàng là thượng đế” là rất cần thiết. Đó không chỉ là văn hóa ứng xử với người tiêu dùng mà còn là biện pháp hiệu quả để bảo vệ uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp.
Đỗ Lan
nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”
CÁC TIN KHÁC
- Huyện Krông Búk: Triển khai nhiều giải pháp tăng thu ngân sách (25/10/2018)
- Phát huy nghề mây tre đan truyền thống (25/10/2018)
- Người tiêu dùng vẫn chưa hết dè dặt với xăng E5 (25/10/2018)
- Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng rau thủy canh hồi lưu (25/10/2018)
- Giá vàng trong nước lặng sóng (25/10/2018)
- Doanh nghiệp kêu cứu vì bị từ chối bảo hiểm (25/10/2018)
- Kêu gọi đầu tư 4 dự án công nghiệp trọng điểm (25/10/2018)
- Đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng: Đại biểu Quốc hội bình luận gì? (25/10/2018)
- Mua hay bán USD là ra tiệm vàng! (25/10/2018)
- Chi 200 triệu đồng từ tiền bán đấu giá thuốc lá lậu để mua tin thuốc lá nhập lậu (24/10/2018)
- Những lão nông "đa cây" ở Krông Búk (24/10/2018)
Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9
Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.
- Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê
- Dư vị... cà phê miễn phí
- "Cú hích" mạnh mẽ cho ngành hàng cà phê
- Lặng thầm góp sức giữ phố phường sạch đẹp mùa lễ hội
Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04
Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể
- Bùng nổ ưu đãi
- Mừng chi nhánh mới Buôn Ma Thuột: Khai trương giảm sốc- Chào hè cực bốc
- Trải nghiệm Hyundai, nhận ngay ưu đãi tại thị trấn Phước An
- Chương trình Mua Xe Tặng Vàng - Ngập Tràn Ưu Đãi
Sầu riêng và những bước đi trên con đường chính ngạch
Sầu riêng Việt Nam xuất sang Trung Quốc theo con đường chính ngạch là cơ hội lớn để ngành hàng này phát triển.
- Đắk Lắk: Lễ hội nâng tầm sầu riêng Krông Pắc
- Nhiều hoạt động sôi nổi tại Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ nhất
- Sẽ biểu diễn bay khinh khí cầu tại Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ I năm 2022
- Huyện Krông Pắc: Ra mắt mô hình trồng dổi lấy hạt tại xã Ea Yiêng
- Nâng cấp Cảng hàng không Buôn Ma Thuột thành cảng hàng không quốc tế: Kỳ vọng đột phá trong phát triển
- Rút ngắn tiến độ 6 tháng đối với dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột
- LÁI XE AN TOÀN CÙNG HONDA Ô TÔ ĐẮK LẮK – BUÔN MA THUỘT
- Điện mặt trời mái nhà bán giá 0 đồng để ngăn "trục lợi chính sách"
- Sầu riêng rớt giá, nhà vườn lên mạng tìm người mua
- Các dịch vụ đi lại, lưu trú, ăn uống dịp nghỉ lễ 30-4 gây áp lực lên mặt bằng giá
- Chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5/2024
- Mùa thu hoạch sấu: Mừng ít, lo nhiều
- Nghỉ lễ, cẩn trọng với các thủ đoạn lừa đảo vừa được ngân hàng cảnh báo
- Giá vàng hôm nay, 2-5: Đảo chiều bật tăng
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN