A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lãi suất VNĐ có xu hướng tăng

15:27 | 16/11/2018

Lãi suất bình quân liên ngân hàng có xu hướng tăng ở các kỳ hạn và giữ mức khá cao nhưng các ngân hàng vẫn tăng cường vay mượn lẫn nhau thay vì tập trung huy động vốn ở người dân

Lãi suất liên ngân hàng đang tiếp tục nhích lên. Ảnh: Linh Anh

Theo báo cáo mới nhất của Ngân hàng Nhà nước về tình hình hoạt động ngân hàng trong tuần đầu tháng 11, lãi suất bình quân liên ngân hàng có xu hướng tăng ở hầu hết các kỳ hạn và giữ ở mức khá cao.

Cụ thể, lãi suất bình quân kỳ hạn qua đêm lên mức 4,78%/năm, kỳ hạn 1 tuần lên 4,75%/năm và kỳ hạn 1 tháng lên mức 4,8%/năm. Các mức lãi suất này đã tăng mạnh so với hồi đầu tháng 10.

Dù lãi suất bình quân trong quân có xu hướng tăng ở các kỳ hạn nhưng các ngân hàng vẫn tăng cường vay mượn lẫn nhau thể hiện qua doanh số giao dịch. Báo cáo của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cho thấy doanh số giao dịch trên thị trường liên ngân hàng trong kỳ bằng VNĐ đạt xấp xỉ 231.334 tỉ đồng, bình quân 46.267 tỉ đồng/ngày, tăng tới 19.235 tỉ đồng mỗi ngày so với kỳ tuần cuối tháng 10.

Các giao dịch bằng tiền đồng chủ yếu tập trung vào kỳ hạn qua đêm chiếm 48% tổng doanh số giao dịch VNĐ, kỳ hạn 1 tuần chiếm 24% tổng doanh số giao dịch VNĐ...

Đến ngày 14-11, lãi suất liên ngân hàng tiếp tục nhích lên. Theo công bố của Ngân hàng Nhà nước, hiện lãi suất bình quân liên ngân hàng kỳ hạn qua đêm là 4.84%/năm, kỳ hạn 1 tuần là 4,81%/năm, tăng gần gấp đôi so với hồi đầu tháng 10.

Tại báo cáo thị trường tiền tệ tháng 10 của Công ty chứng khoán SSI, nhóm nghiên cứu cho biết lãi suất VNĐ trên thị trường liên ngân hàng sau một thời gian tương đối ổn định đã tăng mạnh lên trên mức 4,5%/năm ở tất cả kỳ hạn. Trong bối cảnh này, sự ổn định của lãi suất USD giúp cho chênh lệch lãi suất giữa VNĐ và USD tiếp tục được nới rộng, hỗ trợ phần nào cho ổn định tỉ giá.

Lãi suất trên thị trường 1 (giữa ngân hàng thương mại và dân cư) cũng tăng rõ rệt ở các kỳ hạn ngắn 1-3 tháng tại ngân hàng thương mại quốc doanh và kỳ hạn dài 12-13 tháng tại ngân hàng thương mại cổ phần. Nhu cầu thanh khoản của hệ thống ngân hàng tăng khá cao.

Theo nhóm nghiên cứu của SSI, mùa cao điểm cuối năm cộng với nhu cầu bảo vệ VNĐ trong bối cảnh đồng nhân dân tệ tiếp tục mất giá nên xu hướng lãi suất VNĐ trong những tháng tới sẽ khó giảm.

T.Phương

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ