A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vườn rau thủy canh nhỏ - thu tiền triệu mỗi ngày

10:00 | 05/11/2019

Sau thời gian ấp ủ, mày mò tìm hiểu quy trình sản xuất rau theo phương pháp thủy canh, tháng 7/2019, anh Huỳnh Xuân Quân, sinh năm 1987, ở thị trấn Đức An (Đắk Song) đã bắt tay đầu tư sản xuất.

Sau 3 tháng đi vào hoạt động, hiện anh Quân đã cung cấp nhiều loại rau theo phương pháp này và được thị trường trên địa bàn ưa chuộng.

Vườn rau thủy canh của anh Quân cho sản phẩm chất lượng, đem lại lợi nhuận khá cao

Trong điều kiện diện tích nhà kính chỉ có 150m2, anh Quân tận dụng tối đa không gian trong vườn để bố trí trồng 2 tầng cây gồm các giống rau như: xà lách, cải thìa, cải ngọt,…

Anh Quân tâm sự: "Trồng rau thủy canh quan trọng nhất là dung dịch mang chất dinh dưỡng nuôi cây. Để bảo đảm dung dịch an toàn cho người tiêu dùng tôi đã sử dụng dung dịch do Công ty phân bón Hợp Trí chuyên cung cấp cho rau thủy canh. Các tiêu chuẩn về đo lường hàm lượng các chất đã được kiểm tra, đánh giá nên bảo đảm sức khỏe cho người tiêu dùng".

Hiện nay vườn rau của anh Quân được trồng hoàn toàn khép kín từ khâu ươm cây con đến khi rau bán ra thị trường. Vườn rau thủy canh của anh Quân được thiết kế 2 tầng cây, nên tận dụng được không gian và tiết kiệm diện tích đáng kể.

Vườn đang được theo dõi, kiểm tra bằng máy móc, thiết vị chuyên dụng như: máy tự động đo, kiểm tra việc cung cấp các dinh dưỡng cho cây qua rễ; máy đo, kiểm tra dinh dưỡng, giám sát nhiệt độ.

Về tiêu thụ sản phẩm, anh Quân hướng tới người dân trên địa bàn. Để nhiều người tiếp cận được vườn rau của gia đình, anh Quân đã lập trang facebook và đăng tải thông tin về rau thủy canh, các đợt rau vườn đang cung cấp, các đánh giá, chỉ số rau an toàn để mọi người tham khảo và có thể đặt hàng trên trang này. Bên cạnh đó, anh Quân còn đăng ký vị trí vườn rau trên Google Maps để chỉ dẫn đường cho khách hàng muốn đến vườn mua rau hoặc thăm quan. Thời gian tới, anh Quân sẽ lắp đặt camera và cung cấp tài khoản để mọi người xem, giám sát quy trình sản xuất rau tại vườn.

Hiện nay trung bình mỗi ngày, vườn rau này cung ứng cho thị trường khoảng 30 kg, chủ yếu bán trực tiếp tại vườn và bán qua mạng. Giá bán dao động 30-50 nghìn đồng/kg. Dù đã thực hiện theo hình thức gối đầu từng đợt để có rau cung cấp cho thị trường, nhưng hiện nay mỗi tháng anh Quân mới chỉ bán liên tục được khoảng 20 ngày, với sản lượng khoảng 6 tạ, thu về khoảng 22 - 24 triệu đồng sau khi đã trừ chi phí.

Bài, ảnh: Đức Hùng

 

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ