A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngành thuế có thể hụt thu tới 33.000 tỉ đồng vì dịch bệnh corona

15:00 | 11/02/2020

Theo Tổng cục Thuế, dịch bệnh virus corona (nCoV) đang ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, đồng nghĩa việc thu ngân sách sẽ gặp khó khăn.

Để phòng chống nCoV, Tổng cục Thuế yêu cầu cục thuế các tỉnh, thành phố chưa tổ chức các hội nghị đối thoại với người nộp thuế

Tổng cục Thuế đánh giá nCoV đang ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp du lịch, xuất khẩu nông lâm thủy sản. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến số nộp ngân sách của nhóm doanh nghiệp này.

Bên cạnh đó, Nghị định 100 cũng ảnh hưởng đến việc sản xuất kinh doanh của khối doanh nghiệp sản xuất rượu bia. Qua theo dõi cho thấy kể từ khi Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực, sản lượng tiêu thụ rượu, bia giảm trên 50%, điều này sẽ ảnh hưởng đến tình hình thu nộp ngân sách của khối doanh nghiệp này.

Theo tính toán của Tổng cục Thuế, với những yếu tố như nCoV, tiêu thụ rượu bia, nước giải khát chậm, giá dầu thô giảm còn 50 USD/thùng… sẽ khiến ngân sách hụt thu khoảng 33.000 tỉ đồng.

Trước tình hình trên, Tổng cục Thuế yêu cầu các đơn vị rà soát kỹ các nguồn thu, nhất là thu từ các hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán, tăng cường thu hồi nợ đọng… ; khẩn trương xây dựng, lấy ý kiến các bộ, ngành về các văn bản hướng dẫn Luật Quản lý thuế sửa đổi, triển khai có hiệu quả đề án mở rộng cơ sở thuế; tiếp tục đẩy mạnh việc kê khai nộp thuế, hoàn thuế điện tử, nộp lệ phí trước bạ ôtô, xe máy qua mạng… để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, qua đó tăng nguồn thu nhằm bù đắp hụt thu, phấn đấu hoàn thành dự toán được giao.

Để phòng chống nCoV, Tổng cục Thuế cũng yêu cầu cục thuế các tỉnh, thành phố tạm thời chưa tổ chức các buổi tập huấn, hội nghị đối thoại trực tiếp với người nộp thuế; chủ động và đẩy mạnh hỗ trợ người nộp thuế qua internet, điện thoại, thư điện tử.

Tin - ảnh: Thy Thơ

Bài viết gốc: https://thitruong.nld.com.vn/vnmoney/nganh-thue-co-the-hut-thu-toi-33000-ti-dong-vi-dich-benh-corona-20200211110214454.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ