A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Các hãng bay sẵn sàng trước ‘lệnh’ mở cửa bầu trời

16:36 | 14/09/2020

Ngày 15/9, Việt Nam sẽ chính thức mở cửa lại bầu trời sau gần 6 tháng (từ cuối tháng 3/2020),...

.... các hãng hàng không dù đều sẵn sàng nhân lực và phương án khai thác trở lại các đường bay quốc tế, song không quá kỳ vọng vào sự đột phá.

Các hãng hàng không đã sẵn sàng bay quốc tế.

Ngày 15/9, Việt Nam sẽ khôi phục đường bay quốc tế tới 6 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề xuất ưu tiên vận chuyển và nhập cảnh với 6 nhóm đối tượng, nhưng trừ khách du lịch.

Cụ thể, những hành khách được vận chuyển và nhập cảnh vào Việt Nam gồm: Nhà ngoại giao; khách công vụ; công dân Việt Nam ở nước ngoài có nhu cầu hồi hương; công dân Việt Nam đi lao động tại các nước (trong đó có Nhật Bản, Hàn Quốc); người nước ngoài là chuyên gia, lao động tay nghề cao; nhà đầu tư, nhân viên các dự án trọng điểm.

Các hãng hàng không cho biết, việc mở lại đường bay quốc tế là một liệu pháp “test” (kiểm tra) phản ứng thị trường. Khảo sát cho thấy lượng khách có nhu cầu mua vé về/đến Việt Nam trong một vài tháng tới không nhiều, do tâm lý e ngại dịch bệnh, cũng như quy định cách ly của các nước.

Về phía hãng hàng không, theo quy định hiện hành, phi hành đoàn gồm phi công, tiếp viên khi từ nước ngoài về sẽ phải xét nghiệm và cách ly 14 ngày, nếu mở lại các đường bay quốc tế với tần suất 5-6 chuyến/tuần, cũng sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều trong phân bổ nhân lực.

Theo một lãnh đạo Vietjet, Vietjet là hãng hàng không đa quốc gia. Trước khi dịch Covid-19 xảy ra, Vietjet đã mở nhiều đường bay đến các nước. Doanh thu vận chuyển hàng không quốc tế chiếm khoảng 50% tổng doanh thu của Vietjet.

Đối với việc mở lại các đường bay quốc tế theo chủ trương của Chính phủ lần này, Vietjet đã sẵn sàng. Vietjet có nhiều kinh nghiệm bay quốc tế. Trong đợt dịch kể cả bay giải cứu trong đại dịch Covid-19, Vietjet đã bay giải cứu hàng trăm ngàn khách, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho khách và phi hành đoàn, không ai bị dương tính với Covid-19. Vietjet tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch của Bộ Y tế, của Tổ chức Y tế thế giới và quy định của hàng không thế giới.

Việc mở lại đường bay quốc tế lần này có ý nghĩa lớn đối với không chỉ ngành hàng không mà còn đối với cả ngành du lịch, các ngành liên quan đến hàng không và nhiệm vụ phục hồi kinh tế. Chính vì vậy, từ lâu, Vietjet đã chuẩn bị kỹ càng và sẵn sàng cất cánh theo kế hoạch Chính phủ và Bộ GTVT phê duyệt.

Đại diện Vietnam Airlines cũng cho biết, hãng sẽ thực hiện những chuyến bay quốc tế một chiều từ Việt Nam đi Nhật Bản. Các chuyến bay nhằm phục vụ nhu cầu của hành khách từ Việt Nam đến Nhật Bản lao động, học tập và sinh sống. Công tác phòng chống dịch bệnh vẫn được Vietnam Airlines cùng các cơ quan chức năng phối hợp thực hiện nghiêm ngặt. Trong tháng 9, các chuyến bay từ Hà Nội đi sân bay Narita (Tokyo, Nhật Bản) khởi hành lúc 23h45 các ngày 18/9, 25/9 và 30/9; từ TP HCM đi Narita khởi hành lúc 0h ngày 30/9.

Các chuyến bay chở khách chiều ngược lại từ Nhật Bản về Việt Nam sẽ được thực hiện sau khi có quyết định chính thức của các nhà chức trách. Toàn bộ phi hành đoàn được kiểm tra sức khỏe và tổ chức cách ly theo quy định sau khi về Việt Nam. Máy bay được phun khử khuẩn toàn bộ khoang hành khách, buồng lái bằng hóa chất theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết điểm mới trong lần này là ACV quyết định lắp đặt các tấm chắn hạn chế giọt bắn giữa hành khách và nhân viên ở tất cả quầy thủ tục, quầy kiểm tra an ninh hàng không... tại các sân bay nhằm tăng cường chống lây nhiễm dịch bệnh. ACV sẽ tổ chức phân luồng, bố trí máy bay đỗ hoặc cập ống lồng đưa khách vào nhà ga để đảm bảo không ách tắc khi test nhanh ở khu vực nhập cảnh.

Phía Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết, điểm mới lần này là Cục Hàng không đề xuất một số nội dung cụ thể về điều kiện nhập cảnh, kiểm soát dịch với hành khách và công bố để khách nhập cảnh biết trước khi họ mua vé bay vào Việt Nam.

Bên cạnh đó, hiện Việt Nam không cấm các chuyến bay quốc tế mà chỉ kiểm soát người nhập cảnh theo quy định của Chính phủ. Tuy nhiên, thời gian qua, hành khách được nhập cảnh vào Việt Nam chưa phải là khách du lịch, khách phổ thông và hành khách rời Việt Nam cũng cần sự đồng ý của các quốc gia mà họ sẽ đến. Do đó, các hãng hàng không chủ yếu thực hiện các chuyến bay thuê chuyến chở khách ra, vào Việt Nam thay vì các chuyến bay thường lệ.

HẠNH NHÂN

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/cac-hang-bay-san-sang-truoc-lenh-mo-cua-bau-troi-507338.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ