A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng tần suất chuyến bay từ nước ngoài

08:10 | 19/09/2020

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục đề xuất tăng tần suất chuyến bay, kể cả bay thương mại đón chuyên gia, nhà đầu tư, đón công dân Việt Nam về nước

Chiều 18-9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19.

120.000 chuyên gia, nhà đầu tư vào Việt Nam

Tại cuộc họp, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, các hoạt động kinh tế - xã hội về cơ bản đã quay trở lại như trước thời điểm dịch bùng phát lần thứ 2. Tuy nhiên, trong bối cảnh Việt Nam sẽ mở cửa trở lại thì nguy cơ dịch bệnh vẫn luôn thường trực do vẫn có tâm lý chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch.

Theo Bộ Y tế, hiện đã có khoảng 120.000 chuyên gia, nhà đầu tư vào Việt Nam làm việc, đầu tư. Đến nay, việc cách ly y tế tập trung tại khách sạn trong phòng chống dịch do người được cách ly tự nguyện chi trả. Công tác phòng chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch tại nơi làm việc, ký túc xá cho người lao động đã được tiến hành theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19. "Nhìn chung các địa phương đã thực hiện đúng các quy định về xét nghiệm đối với chuyên gia cũng như đã có văn bản gửi cơ sở lao động danh sách và yêu cầu giám sát y tế cho các chuyên gia" - ông Nguyễn Thanh Long khẳng định.

Bệnh nhân Covid-19 cuối cùng tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng được chữa khỏi và xuất viện chiều 18-9 Ảnh: BÍCH VÂN

Kết luận cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng nguy cơ dịch bệnh luôn thường trực. Do đó, cần triển khai các hoạt động phòng chống dịch một cách trách nhiệm, thường xuyên. Đặc biệt, cần tăng cường quản lý các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam, đừng để xảy ra một ca lây nhiễm nào trong cộng đồng do việc mở cửa bước đầu. Thực hiện tốt "Thông điệp 5K" và áp dụng các chế tài xử phạt các vi phạm trong phòng chống dịch, nhất là biện pháp đeo khẩu trang ở nơi đông người, phương tiện giao thông công cộng. Tiếp tục thực hiện phương châm không tập trung đông người khi không cần thiết, nhất là các lễ hội.

Thủ tục đón nhà đầu tư cần nhanh chóng

Về việc mở một số đường bay quốc tế, Thủ tướng lưu ý mỗi chuyến bay đều phải có phương án phòng chống dịch cụ thể; có biện pháp nhanh chóng giải tỏa hành khách tại các sân bay, nơi cách ly, không để tụ tập đông người, dễ lây nhiễm…

Trên tinh thần tiếp tục mở các đường bay quốc tế có kiểm soát, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục đề xuất tăng tần suất chuyến bay, kể cả bay thương mại đón chuyên gia, nhà đầu tư, đón công dân Việt Nam về nước.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế, Bộ Công an chỉ đạo giải quyết nhanh hơn nữa các thủ tục đón chuyên gia, nhà đầu tư đến Việt Nam. Phải sớm có hướng dẫn quy chế đón tiếp, cách ly đoàn chuyên gia, người ở nước ngoài, kể cả người Việt Nam ở nước ngoài về. Các quy trình làm thủ tục đón chuyên gia cũng cần cụ thể và công khai. "Tôi được biết nhiều doanh nghiệp hiện nay không biết làm thế nào, còn tình trạng lờ mờ, không rõ ràng. Các cơ quan liên quan phải làm thủ tục nhanh chóng, thuận lợi hơn. Các địa phương có sự tham mưu của ngành y tế phải tháo gỡ vấn đề này tốt hơn" - Thủ tướng nhắc nhở.

Người đứng đầu Chính phủ chỉ đạo TP Hà Nội, TP HCM và Cần Thơ chuẩn bị quỹ phòng lưu trú phục vụ cho cách ly. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh tại cửa khẩu, ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Bộ Y tế đề xuất các hình thức xét nghiệm nhanh người nhập cảnh tại cửa khẩu, các mô hình quản lý người nhập cảnh thuận lợi. Bộ Ngoại giao chỉ đạo các đại sứ quán tổng hợp danh sách lao động phổ thông, lao động thời vụ bị kẹt ở các nước, đề xuất phương án phù hợp đón công dân về nước. Bộ Tài chính, Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng có hướng dẫn về thu phí cách ly tập trung. 

Thêm 2 ca mắc từ nước ngoài về

Bộ Y tế cho biết ngày 18-9, Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19. Hai bệnh nhân này từ Pakistan (quá cảnh Qatar, Hàn Quốc) nhập cảnh sân bay Cam Ranh trên chuyến bay QH461, được cách ly ngay sau nhập cảnh tại Khánh Hòa.

Hiện cả nước có 1.066 ca bệnh, 940 người đã được điều trị khỏi. Còn 92 bệnh nhân đang điều trị, trong đó có 1 trường hợp phải thở ôxy hỗ trợ và 1 trường hợp nặng thở máy xâm nhập. Đến nay, đã tròn 16 ngày Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 ngoài cộng đồng.

Bộ Y tế cũng đã ban hành tài liệu sổ tay "Hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng trong trạng thái bình thường mới".

N.Dung

Thế Dũng

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/tang-tan-suat-chuyen-bay-tu-nuoc-ngoai-2020091821455132.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ