A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Việt Nam xét nghiệm thực phẩm nhập khẩu từ các nước có dịch Covid-19

13:36 | 26/11/2020

Bộ Y tế đề nghị thực hiện lấy mẫu trên bao bì để xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với các thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch Covid-19.

Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, hiện nay, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (Covid-19) trên thế giới vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp, một số quốc gia đã phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì sản phẩm thực phẩm đông lạnh.

Mặc dù Việt Nam bước đầu đã khống chế thành công dịch bệnh này nhưng nguy cơ lây truyền dịch bệnh vào Việt Nam là rất lớn.

Để tăng cường các biện pháp phòng chống và ngăn chặn nguy cơ xâm nhập dịch bệnh Covid-19 vào Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã có công văn gửi Bộ NN-PTNT, Bộ Công thương, Bộ Tài chính và UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện các biện pháp kiểm soát đối với thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Bộ Y tế - Thường trực Ban chỉ đạo Liên ngành Trung ương về An toàn thực phẩm đề nghị các Bộ NN-PTNT, Bộ Công thương, Bộ Tài Chính (Tổng Cục Hải quan), UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ đối với thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch bệnh Covid-19 (đặc biệt là thực phẩm đông lạnh).

Đồng thời, thực hiện lấy mẫu trên bao bì để xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với các thực phẩm vì khả năng sinh tồn của virus trên những sản phẩm này rất dài. Tăng cường tuyên truyền cho các doanh nghiệp nhập khẩu thực phẩm về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 về triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng đã có chỉ thị về việc tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống Covid-19, trong đó, yêu cầu các Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, cơ quan, đơn vị được UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phân công quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm thuộc lĩnh vực y tế xây dựng phương án thanh tra, kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh thực phẩm nhập khẩu. Phối hợp lấy mẫu, xét nghiệm các thực phẩm từ nguồn nhập khẩu trên địa bàn để xác định, đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Nguyễn Thủy

Bài viết gốc: https://nongnghiep.vn/viet-nam-xet-nghiem-thuc-pham-nhap-khau-tu-cac-nuoc-co-dich-covid-19-d278668.html

 

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ