A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sàn nông sản FoodMap mở cửa hàng trải nghiệm O2O2O tại Đắk Lắk

09:37 | 28/01/2021

Sàn nông sản FoodMap Asia (foodmap.asia) công bố chính thức mở cửa hàng trải nghiệm thứ 02 tại 05 Lê Thánh Tông, Đắk Lắk

Ngay sau vòng gọi vốn đầu tiên nửa triệu đô-la Mỹ từ quỹ đầu tư mạo hiểm Wavemaker Partners, sàn nông sản trực tuyến FoodMap bắt đầu mở cửa hàng trải nghiệm theo mô hình O2O2O (online to offline to online).

Đây là bước thử nghiệm mô hình O2O2O (online to offline to online) nhằm tăng tính tiện lợi cho trải nghiệm mua sắm của khách hàng và tăng nhận diện cho FoodMap trên thị trường.

Lí do chọn thị trường Đăk Lăk để mở cửa hàng thứ 02 ( sau cửa hàng đầu tiên tại TpHCM ), Anh Tùng CEO FoodMap chia sẻ : “ Tôi rất ấn tượng với sự năng động và phát triển rất nhanh tại Đăk Lăk, khách hàng mua từ website và ứng dụng rất nhiều. Đồng thời, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo từ tỉnh nhà rất tốt, đây là khía cạnh mình cá nhân tôi đánh giá rất cao! ”

Theo CEO Phạm Ngọc Anh Tùng - nhà sáng lập FoodMap, trên thế giới có những mô hình tương tự nhằm kết nối người sản xuất nông nghiệp với người tiêu dùng ở các thành phố. Đơn cử Trung Quốc có Meicai.cn, ẤnĐộ có Nijiacart, Indonesia có TaniHub... trong khi tại Việt Nam mảng này còn khá mới mẻ. "Thông thường ở mỗi quốc gia có 1-2 sàn nông sản lớn dẫn đầu thị trường, FoodMap Asia đặt mục tiêu trở thành một trong số đó ở tại Việt Nam."

Xây dựng www.foodmap.asia, ngoài việc tận dụng công nghệ để giúp người dùng đầu cuối tiếp cận thông tin nông sản dễ dàng hơn, FoodMap còn thu mua nông sản và hỗ trợ nhà sản xuất trong vấn đề xây dựng bao bì và thương hiệu để nâng cao giá trị sản phẩm. Trong đó, điểm nhấn sẽ là việc thực hiện các chiến dịch bán hàng cho từng loại nông sản khác nhau.

Theo dõi FoodMap, người dùng sẽ biết được câu chuyện cụ thể của từng sản vật địa phương mà đơn vị này phân phối thông qua các bộ phim ngắn do chính những người trẻ của FoodMap điền dã thực hiện. Cà phê A Lưới, Đường thốt nốt An Giang, Hồng treo gió Đà Lạt, Gạo tự nhiên Long An, Mật ong hoa tràm, Nước mắm Phú Quốc, Bơ Đắk Lắk... là những sản phẩm phân phối ấn tượng trên FoodMap.

Bên cạnh các đặc sản theo mùa, FoodMap còn phân phối những nông sản phục vụ nhu cầu thường nhật. Thứ Tư hằng tuần, những thùng rau FoodMap tươi ngon sẽ được chuyển đến cho khách hàng. Tất cả rau, củ quả đều được đội ngũ FoodMap liên kết cùng các đơn vị, hộ nông dân trồng và canh tác theo hướng an toàn tại Đà Lạt. Khách hàng có thể liên hệ với FoodMap để điều chỉnh rau củ không phù hợp với nhu cầu, FoodMap sẽ điều chỉnh và bổ sung thêm bằng rau củ khác.

Không chỉ chinh phục khách hàng, cách làm và “chiến thuật” đồng hành cùng nông dân, xây dựng nông nghiệp bền vững của FoodMap đã giúp những người sáng lập chinh phục được các giải thưởng lớn. Cuối năm 2019, FoodMap vinh dự đại diện Việt Nam lọt vào vòng chung kết của Asia Innovates 2019 do Viện Hàn lâm Kỹ thuật Hoàng gia Anh và Quỹ Newton tổ chức tại Malaysia, 5 năm một lần tại châu Á.

Đây là giải thưởng uy tín dành cho các startup, tập thể nhà nghiên cứu, viện khoa học có những phát minh, giải pháp đột phá tiên phong trong việc giải quyết các vấn đề môi trường, xã hội. Vượt qua hơn 500 đại diện đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ ..., FoodMap đã xuất sắc đoạt giải Most Impactful Innovation.

FoodMap cũng được bầu chọn là startup tốt nhất Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ do tổ chức RiceBowl (Malaysia) bình chọn và cũng là công ty chiến thắng giải  Blue Venture Award - Giải thưởng doanh nhân cộng đồng 2020.

 “Đường còn rất dài và FoodMap chỉ mới ở những bước đầu tiên. May mắn lớn nhất của chúng tôi là có được những người đồng hành đầy nhiệt huyết. Vì điều này FoodMap sẽ nỗ lực hết sức cho giấc mơ của mình: giấc mơ xây dựng nông nghiệp bền vững”, anh Tùng chia sẻ

FoodMap Asia

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ