A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chuyển đổi số: Ngân hàng chạy đua, người dùng hưởng lợi

14:49 | 07/05/2021

Đi qua mùa đại hội cổ đông, không khó để thấy nhiều ngân hàng đặt mục tiêu kinh doanh tăng trưởng mạnh trong năm 2021, trong đó, tăng tốc chuyển đổi số tiếp tục là chiến lược mũi nhọn.

Xu hướng tăng tốc chuyển đổi số

Theo thống kê của Vụ Thanh toán thuộc Ngân hàng Nhà nước, số lượng giao dịch thanh toán qua điện thoại di động trong thời gian qua liên tục tăng. Tính đến cuối tháng 10-2020, số lượng giao dịch thanh toán qua điện thoại di động đạt hơn 918,8 triệu giao dịch với giá trị đạt gần 9,6 triệu tỉ đồng (tăng 123,9% về số lượng và 125,4% về giá trị so với cùng kỳ năm 2019). Trong khi đó, số lượng giao dịch thanh toán qua Internet đạt gần 374 triệu giao dịch với giá trị đạt hơn 22,2 triệu tỉ đồng (tăng 8,3% về số lượng và 25,5% về giá trị giao dịch so với cùng kỳ năm 2019).

Đi cùng với sự gia tăng của thanh toán online, xu hướng sử dụng hàng loạt dịch vụ tài chính số trong cuộc sống thường nhật đang có sự gia tăng ngày càng rõ rệt

Nhiều ngân hàng cũng đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng lĩnh vực ngân hàng số của họ trong năm vừa qua là rất ấn tượng. Điển hình như ABBANK, ghi nhận số lượng khách hàng mới đăng ký sử dụng ứng dụng ngân hàng số năm 2020 tăng đến 250% so với cùng kỳ. Tại đại hội cổ đông vừa qua, ngân hàng này cũng đã thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ lên hơn 9.409 tỉ đồng (tăng 64,7%) trong năm nay để bổ sung vốn kinh doanh và tiếp tục đầu tư vào cuộc chạy đua ngân hàng số.

Ông Lê Hải - CEO của ABBANK - nhận định: "Phần lớn ngân hàng Việt đang ở giai đoạn đầu chuyển đổi kỹ thuật số và đang có xu hướng tăng tốc. Cuộc đua đang rất sôi nổi và cơ hội dành cho tất cả ngân hàng có khả năng tối ưu công nghệ và cá thể hóa những tính năng vượt trội, mang lại nhiều tiện ích cho người dùng".

Cạnh tranh bằng nhiều tiện ích có tính cá thể hóa cao

Ở góc độ người dùng, tính cá thể hóa của một ứng dụng ngân hàng số được xem xét trên nhiều khía cạnh như: phù hợp với nhu cầu thực tế cá nhân, nhanh chóng, tiện lợi, bảo mật và dễ sử dụng... - chị Minh Châu, một nữ phóng viên ở TP HCM đánh giá.

Hiện nay, mỗi ngân hàng đang nỗ lực thu hút khách hàng mới dịch chuyển vào không gian giao dịch số của họ bằng "ít nhất" một sản phẩm dịch vụ ngân hàng số với nhiều tiện ích thú vị. Chẳng hạn, khách hàng sẽ chỉ cần điện thoại thông minh là có thể thực hiện rất nhiều dịch vụ của một quầy giao dịch trên điện thoại như chuyển tiền đa phương thức (qua số tài khoản, số thẻ, số CMND/Hộ Chiếu, số điện thoại, QRCode), thanh toán hóa đơn, tiết kiệm online, nạp tiền điện thoại và tra cứu thông tin tỉ giá, liên kết ví điện tử, thậm chí mở cả thẻ thanh toán quốc tế online để thực hiện các giao dịch xuyên biên giới…

Hỗ trợ cho loạt tiện ích tối ưu đó, một số ngân hàng Việt ứng dụng các tính năng hỗ trợ như: định danh khách hàng điện tử tự động toàn diện - eKYC, thanh toán không tiếp xúc - contactless... Với eKYC, chỉ cần 5 thao tác đăng ký đơn giản trên các thiết bị điện tử gồm tải ứng dụng, đăng ký, nhập thông tin cá nhân, chụp ảnh ID… là khách hàng đã có một tài khoản mới mà không cần đến quầy giao dịch trực tiếp. Tính năng này không chỉ tiện lợi mà còn đảm bảo an toàn thông tin nhờ công nghệ bảo mật 3S - OTP (Smart - Secure - Smooth).

Ngân hàng số nào có nhiều tính năng cá thể hóa theo nhu cầu người dùng sẽ được ưa chuộng

Không chỉ có vậy, tính cá thể hóa còn được thể hiện ở khả năng liên kết mở mới tài khoản ngân hàng bằng chính số điện thoại cá nhân, ngày tháng năm sinh... hạn chế được tình trạng phải ghi số nhiều dãy số cùng lúc cho người dùng.

Là một trong những đơn vị sớm ứng dụng nền tảng công nghệ hiện đại vào dịch vụ và sở hữu tất cả ưu điểm kể trên, ABBANK tự tin đi đang đúng hướng. Ngân hàng số AB Ditizen của ABBANK thậm chí đã thu hút gần 20.000 tài khoản người dùng mới chỉ trong vòng 3 ngày chạy chương trình roadshow giới thiệu sản phẩm ở 15 tỉnh, thành hồi cuối tháng 4 vừa qua.

Ở thời điểm hiện tại, các khách hàng mở mới tài khoản AB Ditizen được miễn phí cho các giao dịch chuyển tiền (bao gồm chuyển tiền trong và liên ngân hàng) và miễn phí duy trì tài khoản đến hết năm 2021 trong chương trình FREE ALL IN AB Ditizen. Với các khách hàng mở mới và kích hoạt thành công thẻ thanh toán quốc tế điện tử ngay trên ứng dụng AB Ditizen trước ngày 15-10 còn được tặng 50.000 đồng vào tài khoản.

M.Quân
Bài viết gốc: https://thitruong.nld.com.vn/vnmoney/chuyen-doi-so-ngan-hang-chay-dua-nguoi-dung-huong-loi-20210505181000368.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ