A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng cường giám sát công tác phòng, chống dịch tại bến xe

09:28 | 06/07/2021

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ngoài sự chủ động phòng, chống dịch của các đơn vị quản lý bến xe trên địa bàn tỉnh, công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định được lực lượng chức năng đặc biệt chú trọng.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, tất cả bến xe trên địa bàn tỉnh đều nghiêm chỉnh chấp hành quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị quản lý. Theo đó, tại khu vực ra vào bến đều được trang bị dung dịch rửa tay, dung dịch khử khuẩn để người dân, hành khách khi đến bến sử dụng. Cùng với đó, bộ phận trực phát thanh tại bến cũng thường xuyên phát các thông báo mới về tình hình dịch bệnh, cũng như các quy định về phòng, chống dịch để tài xế, nhân viên phục vụ xe và mọi người đến bến biết và thực hiện. Đặc biệt, yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang đúng cách luôn được các nhân viên bảo vệ tại bến nhắc nhở người dân đến bến đi xe, gửi hàng hóa.

Cán bộ Thanh tra Sở Giao thông vận tải kiểm tra việc chấp hành quy định phòng, chống dịch tại Bến xe phía Nam TP. Buôn Ma Thuột

Nhằm tăng cường giám sát việc chấp hành quy định phòng, chống dịch COVID-19, từ cuối tháng 6-2021, Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) phân công lực lượng tổ chức kiểm tra các bến xe trên địa bàn tỉnh. Tại các điểm kiểm tra, lực lượng thanh tra yêu cầu đơn vị quản lý bến nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương trong việc trang bị dung dịch sát khuẩn để người dân và hành khách sử dụng khi đến bến.

Quá trình kiểm tra, lực lượng thanh tra kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật, gắn với phòng, chống dịch và  những nội dung liên quan đến vận tải hành khách. Theo đó, yêu cầu chủ phương tiện phải cam kết thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch khi hoạt động kinh doanh vận tải; cung cấp đầy đủ thông tin hành khách cho bến xe ngay khi xe chuẩn bị xuất bến và đến bến, nhất là trong tình huống có dịch xảy ra liên quan đến phương tiện của đơn vị.

Cùng với việc kiểm tra thực hiện trang bị các biện pháp phòng, chống dịch tại bến xe, lực lượng thanh tra còn yêu cầu các đơn vị chấp hành đúng quy định không vận chuyển hành khách đến các tỉnh, thành phố đang là tâm điểm của dịch COVID-19 theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh. Cụ thể, thực hiện nghiêm quy định tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ Đắk Lắk đi, đến các địa bàn: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Bình Phước, TP. Đà Nẵng, Đồng Tháp, Hưng Yên, Lào Cai, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hòa Bình, thị xã Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định) và ngược lại. Đồng thời, hạn chế tối đa phương tiện cá nhân di chuyển từ Đắk Lắk đến các địa phương nêu trên và ngược lại. Trong thời gian cấm hoạt động các tuyến vận tải này, nếu bến xe vẫn ký lệnh xuất bến cho nhà xe thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua kiểm tra sổ theo dõi lịch trình xuất bến tại Bến xe (BX) liên tỉnh Đắk Lắk và BX phía Nam TP. Buôn Ma Thuột, các nhà xe đều chấp hành nghiêm quy định việc tạm dừng hoạt động đến những tỉnh, thành phố có dịch theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Lực lượng Thanh tra Sở Giao thông vận tải kiểm tra sổ ghi chép lịch trình xe xuất bến tại Bến xe liên tỉnh Đắk Lắk

Ông Đỗ Văn Thành, Phó Giám đốc BX phía Nam TP. Buôn Ma Thuột cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tiếp tục tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách tuyến Đắk Lắk - TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành có nhiều ca bệnh COVID-19, đơn vị đã có thông báo với nhà xe về quy định này và nghiêm túc thực hiện. BX phía Nam TP. Buôn Ma Thuột khai thác 13 tuyến vận tải đi đến các tỉnh, thành phố với 130 phương tiện các loại, trong đó có khoảng 90% phương tiện khai thác tuyến Đắk Lắk – TP. Hồ Chí Minh. Do đó khi nắm thông tin chỉ đạo, Bến kiên quyết từ chối và không ký lệnh đối với phương tiện khai thác trên tuyến này để phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Trần Thủ, Chánh Thanh tra Sở GTVT cho biết, trước đó Sở đã có văn bản yêu cầu các đơn vị vận tải hoạt động trên địa bàn, các đơn vị khai thác bến xe và các tổ chức, cá nhân có liên quan tăng cường công tác phòng, chống dịch. Đồng thời có thông báo tạm đình chỉ hiệu lực có thời hạn các loại phù hiệu, biển hiệu xe kinh doanh vận tải hành khách từ Đắk Lắk đi đến các tỉnh như Bắc Giang, Bắc Ninh, TP. Hồ Chí Minh. Cùng với đó, Thanh tra Sở phân công lực lượng giám sát việc thực hiện quy định tại các bến xe, doanh nghiệp vận tải, nếu phát hiện vi phạm thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hoàng Tuyết

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202107/tang-cuong-giam-sat-cong-tac-phong-chong-dich-tai-ben-xe-5742526/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ