A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đến lượt các “ông lớn” nhà nước tăng lãi suất huy động

13:47 | 27/09/2022

Các ngân hàng thương mại nhà nước bắt đầu tăng lãi suất huy động vài ngày sau khi Ngân hàng Nhà nước chính thức tăng lãi suất điều hành.

Sau khi một loạt ngân hàng thương mại tư nhân đồng loạt tăng lãi suất ở các kỳ hạn ngắn, đến sáng nay 27-9, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) mới công bố biểu lãi suất huy động mới theo hướng tăng ở nhiều kỳ hạn, mức cao nhất đến 1 điểm % so với trước đó.

Cụ thể, ở các kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng, lãi suất huy động của Vietcombank áp dụng từ 4,1% - 4,4%/năm, tăng 1 điểm % so với trước đó. Mức lãi suất này vẫn thấp hơn trần huy động 5%/năm.

Ngoài ra, người gửi tiết kiệm kỳ hạn dài trên 12 tháng cũng được hưởng mức lãi suất tối đa là 6,4%/năm.

Đến lượt các “ông lớn” nhà nước tăng lãi suất huy động - Ảnh 1.

Lãi suất huy động ở các ngân hàng thương mại nhà nước bắt đầu tăng

Một "ông lớn" ngân hàng thương mại nhà nước khác là Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) cũng vừa nhập cuộc tăng lãi suất đầu vào. Theo đó, lãi suất huy động các kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng được ngân hàng này điều chỉnh. Cụ thể, VietinBank áp dụng mức lãi  4,1%/năm cho kỳ hạn 1 tháng đến dưới 3 tháng; 4,4%/năm cho kỳ hạn từ 3 tháng đến dưới 6 tháng, tăng 1 điểm % so với trước.

Các kỳ hạn dài cũng được điều chỉnh tăng trong lần cập nhật biểu lãi suất mới này. Theo đó, lãi suất gửi tiết kiệm cao nhất tại VietinBank là 6,4%/năm, tăng 0,8 điểm % so với trước, khi khách gửi tiết kiệm các kỳ hạn từ 12 đến trên 36 tháng.

Tương tự, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) cũng không nằm ngoài xu hướng này, khi vừa điều chỉnh tăng lãi suất đầu vào.

Cụ thể, trong biểu lãi suất huy động mới nhất, Agribank tăng lãi suất lên 4,4%/năm khi khách gửi từ 3-5 tháng; lãi suất từ 6-11 tháng cao nhất là 4,8%/năm và các kỳ hạn dài từ 12 đến 24 tháng là 6,4%/năm. Các mức lãi suất này tăng từ 0,8 đến 1 điểm % so với trước đó.

Riêng Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là “ông lớn” nhà nước duy nhất chưa điều chỉnh tăng lãi suất huy động.

Thái Phương. Ảnh: Bình An

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/den-luot-cac-ong-lon-nha-nuoc-tang-lai-suat-huy-dong-20220927131618046.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ