Tăng tỷ lệ hàng nội trên thị trường
16:39 | 05/01/2023
Tết Nguyên đán 2023 đang đến gần. Để phục vụ nhu cầu của thị trường, các nhà bán lẻ, doanh nghiệp (DN) đã đồng loạt đưa lên kệ các mặt hàng phục vụ Tết “made in Vietnam” chất lượng, giá cả cạnh tranh.
Giỏ hàng Tết nội lên ngôi
Cuối năm là thời điểm các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp (DN) thường chuẩn bị những món quà Tết ý nghĩa dành tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp hay tri ân đối tác, khách hàng. Vì vậy, năm nào vào dịp này thị trường giỏ quà Tết cũng rất sôi động. Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết Nguyên đán của người tiêu dùng, nhiều DN kinh doanh quà Tết, trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ, chợ mạng... đã đồng loạt tung ra thị trường các sản phẩm giỏ quà Tết đa dạng từ mẫu mã đến giá cả.
Theo chị Trần Thanh Hương, chủ một đại lý hàng hóa ở phố Bà Triệu (Hà Nội), tuy còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng thị trường quà Tết đã rất sôi động. Đề cập về xu hướng chọn quà Tết năm nay chị Hương cho biết, người tiêu dùng có xu hướng mua những giỏ quà Tết nội nhiều hơn, đặc biệt là những giỏ quà Tết hàng nông sản Việt bảo vệ sức khỏe như tổ yến, đông trùng hạ thảo. Những giỏ quà này có giá từ 700.000 đồng - 2 triệu đồng tùy giỏ thiết kế.
Khảo sát tại Big C Thăng Long (Hà Nội), các giỏ quà Tết có giá từ 300.000 đồng- 2 triệu đồng/giỏ tùy loại. Trong đó mức giá từ 400.000 đồng đến dưới 1 triệu đồng khá phổ biến. Tương tự tại MM Mega Market, hệ thống phân phối sản phẩm giỏ quà Tết Quý Mão 2023 có giá từ 399.000 đồng/giỏ đến hơn 2 triệu đồng/giỏ và chia quà tặng theo các chủ đề: Sum vầy, An khang, Phú quý.
Thị trường giỏ quà Tết cũng khá sôi động và hấp dẫn, nhất là trên “chợ mạng”. Chỉ cần gõ tìm kiếm “giỏ quà Tết” trên google sẽ hiện ra vô vàn thông tin về sản phẩm. Mức giá khá mềm chỉ dao động từ 250.000 đồng - 2 triệu đồng/giỏ tùy yêu cầu của khách hàng.
Tăng tỷ lệ hàng nội địa
Khảo sát mới đây của Bộ Công thương cho thấy, hiện hàng Việt đã chiếm tỷ lệ trên 90% trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước, còn tại các hệ thống siêu thị nước ngoài ở Việt Nam, tỷ lệ này chiếm từ 60-96%.
Đại diện AEON Việt Nam cam kết nghiên cứu các danh mục sản phẩm phong phú hơn, phù hợp với thị hiếu của người Việt Nam nhằm thực hiện mục tiêu của Đề án: “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” mà Bộ Công thương ký hợp tác (MOU) với Tập đoàn AEON.
Trong thời gian tới, để chương trình "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được lan tỏa sâu rộng và hiệu quả hơn nữa, bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho hay, Bộ sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại và ứng dụng thương mại điện tử trong các hoạt động mua sắm hàng Việt Nam theo hình thức phù hợp với tình hình mới. Điều này nhằm nâng cao vị thế của hàng Việt Nam, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh cho các sản phẩm trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới.
Tương tự, đại diện siêu thị Co.opmart Hà Đông cũng thông tin, với tiêu chí “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” hiện có đến trên 90% hàng hóa đang bán tại hệ thống siêu thị Co.opmart là hàng Việt. Hơn nữa, hệ thống siêu thị Co.opmart luôn ưu tiên bày bán nhiều hàng hóa của các nhà sản xuất trong nước, đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt chất lượng VietGap, GlobalGap.
Theo đánh giá của giới chuyên gia, hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng trong nước tin dùng, cho thấy chất lượng của sản phẩm hàng hóa trong nước ngày càng được nâng lên. Điều này cũng phù hợp với xu hướng chung bởi cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng cũng thay đổi theo hướng “khó tính” hơn. Và với các doanh nghiệp trong nước, khai thác tốt thị trường nội địa với 100 triệu dân sẽ giúp các doanh nghiệp phát triển bền vững.
Trong thời gian tới, để chương trình "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được lan tỏa sâu rộng và hiệu quả hơn nữa, bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho hay, Bộ sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại và ứng dụng thương mại điện tử trong các hoạt động mua sắm hàng Việt Nam theo hình thức phù hợp với tình hình mới. Điều này nhằm nâng cao vị thế của hàng Việt Nam, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam.
Nguồn: daiđoanket.vn
CÁC TIN KHÁC
- Tăng giá điện: Cần cân nhắc rất kỹ (06/01/2023)
- Lãi vay ngân hàng: Tín hiệu tích cực từ đầu năm (06/01/2023)
- Cảnh giác chiêu lừa rút tiền từ thẻ tín dụng (06/01/2023)
- Giá vàng hôm nay 6-1: Giảm mạnh khi đồng USD đảo chiều tăng giá (06/01/2023)
- Khẩn trương chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng cho người dân tại dự án Hồ chứa nước Yên Ngựa trước ngày 19/1/2023 (06/01/2023)
- Tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán 2023 (05/01/2023)
- Kiểm soát chặt việc tăng giá vé vận tải (05/01/2023)
- Triển khai thực hiện nghị quyết của Quốc hội về phát triển TP. Buôn Ma Thuột (05/01/2023)
- Năm 2023, kênh đầu tư nào hấp dẫn? (05/01/2023)
- Bộ Tài chính: Đề xuất tăng phí sát hạch lái xe ô tô, xe máy (05/01/2023)
- Người dân rút tiền mặt qua máy ATM giảm rất mạnh (05/01/2023)
Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9
Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.
- Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê
- Dư vị... cà phê miễn phí
- "Cú hích" mạnh mẽ cho ngành hàng cà phê
- Lặng thầm góp sức giữ phố phường sạch đẹp mùa lễ hội
Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04
Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể
- Bùng nổ ưu đãi
- Mừng chi nhánh mới Buôn Ma Thuột: Khai trương giảm sốc- Chào hè cực bốc
- Trải nghiệm Hyundai, nhận ngay ưu đãi tại thị trấn Phước An
- Chương trình Mua Xe Tặng Vàng - Ngập Tràn Ưu Đãi
Sầu riêng và những bước đi trên con đường chính ngạch
Sầu riêng Việt Nam xuất sang Trung Quốc theo con đường chính ngạch là cơ hội lớn để ngành hàng này phát triển.
- Đắk Lắk: Lễ hội nâng tầm sầu riêng Krông Pắc
- Nhiều hoạt động sôi nổi tại Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ nhất
- Sẽ biểu diễn bay khinh khí cầu tại Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ I năm 2022
- Huyện Krông Pắc: Ra mắt mô hình trồng dổi lấy hạt tại xã Ea Yiêng
- Công ty Cổ phần Thương mại Tổng hợp An Hưng tuyển dụng Nhân viên phát triển thị trường Bia.
- Tập trung chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh Đắk Lắk
- Các hãng hàng không lãi lớn vì giá vé máy bay cao?
- Buôn Ma Thuột - từ buôn đến phố
- Giá cà phê biến động: Không ngoài dự báo
- Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản đang lan rộng
- Vụ 5 cháu nhỏ bị hàng xóm đánh bầm dập: Chuyển hồ sơ lên Công an TP Buôn Ma Thuột
- Vây bắt đàn chó liên quan bé gái 10 tuổi tử vong nghi do bệnh dại
- Giá vàng hôm nay 6-5: Vàng SJC cao chưa từng có
- LÁI THỬ XE CÙNG HONDA ÔTÔ ĐẮK LẮK – BUÔN MA THUỘT
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN