A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhộn nhịp hàng tết

15:45 | 13/01/2023

Càng gần đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, người dân càng nhộn nhịp mua sắm.

Lượng hàng hóa được các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống, chợ online… tất bật triển khai phục vụ người tiêu dùng.

Kích cầu kênh truyền thống

Theo Sở Công thương, hiện nhiều doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng… đã cam kết và chủ động bố trí khoảng 320 tỷ đồng để dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết.

Siêu thị Co.opmart Đắk Nông đã bố trí gần 35 tỷ đồng để dự trữ khoảng 30.000 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, bao gồm: thực phẩm công nghệ, thực phẩm tươi sống, hóa mỹ phẩm, thời trang may mặc và đồ dùng gia đình.

Siêu thị đã chủ động các phương án dự trữ nguồn hàng, bố trí các gian hàng phục vụ Tết. Nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng vào dịp Tết Nguyên đán được đơn vị triển khai.

Từ tháng 12/2022, Co.opmart Đắk Nông chính thức khởi động chương trình khuyến mãi Tết với chủ đề “Khai Tết xanh - Gieo lộc lành”. Đây là chương trình áp dụng đối với hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng thực phẩm thuộc Saigon Co.op trên toàn quốc.

Hơn 30.000 mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết đã có mặt tại Co.opmart Đắk Nông

Giám đốc Co.opmart Đắk Nông Trần Giang Nhật Thảo cho hay: “Các hệ thống bán lẻ thuộc Saigon Co.op sẽ giảm giá liên tục từ tháng 12 đến cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, với điểm nhấn là giảm giá đến 50% cho hơn 12.000 mặt hàng nhu yếu phẩm, đặc sản Tết”.

Tại chợ truyền thống Nhân Cơ (Đắk R’lấp), năm nay do tình hình kinh tế gặp khó khăn nên đến thời điểm này, thị trường vẫn khá trầm lắng. Sức tiêu thụ hàng hóa dịp Tết hiện vẫn chưa cao.

Do đó, nhiều tiểu thương còn thận trọng trong việc dự trữ hàng Tết. Dự báo, nhu cầu này sẽ tăng mạnh vào những ngày giáp Tết.

Theo ông Nguyễn Văn Lịch, Trưởng Ban Quản lý chợ Nhân Cơ (Đắk R’lấp), một số mặt hàng có thể biến động giá trong dịp Tết như: thịt heo, thịt bò, giò chả, giò lụa… Ban Quản lý chợ tiếp tục phối hợp với lực lượng quản lý thị trường bảo đảm thực hiện nghiêm công tác niêm yết giá, bán theo giá niêm yết. 

Nhìn chung, các cơ sở kinh doanh, nhà phân phối hàng hóa, tổng đại lý, siêu thị, tiểu thương tại 46 chợ truyền thống đã có kế hoạch chuẩn bị chu đáo hàng hóa thiết yếu để phục vụ thị trường dịp Tết. Qua đó, bảo đảm cân đối cung cầu với giá cả ổn định cho người dân.

Người dân mua sắm Tết tại chợ Nhân Cơ (Đắk R'lấp)

Nhộn nhịp chợ online

Không chỉ các chợ truyền thống, siêu thị đang vào mùa cao điểm mua sắm Tết mà các “chợ online” cũng nhộn nhịp cảnh mua bán, chốt đơn.

Trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) không khí mua bán diễn ra khá sôi động, với bộ giao diện ngập tràn sắc đỏ, quà khuyến mãi độc đáo, mang đến niềm vui và sự phấn khởi cho khách hàng. Thời điểm này, các sàn TMĐT như: shopee, lazada, tiki, sendo, postmart, voso... đang tích cực chạy đua cho cao điểm Tết.

Ông Lê Văn Hùng, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho hay, dịp Tết là cơ hội để sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm nổi bật của địa phương quảng bá, bán hàng trên các sàn TMĐT.

Đến thời điểm này, nhu cầu đặt mua các sản phẩm đặc sản thông qua các gian hàng TMĐT “Postmart.vn” của ngành tăng cao. Trong đó, nhu cầu nhiều nhất là các sản phẩm: thực phẩm sấy khô, bánh kẹo, mứt, nông sản, đặc sản ở các địa phương…

Nhộn nhịp đặc sản vùng miền trên sàn "Postmart.vn" của ngành Bưu điện

Ở các trang cá nhân trên mạng xã hội, không khí mua bán hàng Tết cũng khá tất bật. Nổi bật nhất là các đặc sản vùng miền đang được nhiều khách hàng lựa chọn.

Facebook “Tâm Nhi”, riêng dịp Tết năm nay đã cung ứng ra thị trường gần 2 tấn bưởi Diễn ở Sơn La và nhiều hải sản của Nghệ An phục vụ cho người tiêu dùng Đắk Nông.

“Nhu cầu nhiều, cước xe dịp Tết tăng cao, nhưng tôi vẫn giữ nguyên giá so với năm ngoái và ngày thường. Mục đích chính vẫn là tri ân, phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng thân thiết với mình trong những năm qua”.

Ngoài các kênh bán hàng trên, việc cung ứng hàng hóa ở vùng sâu, vùng xa cũng được quan tâm nhiều hơn. Trong năm 2022, Sở Công thương đã phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng 1 điểm mua bán hàng hóa phục vụ hoạt động sản xuất, tiêu dùng ở miền núi, vùng sâu, vùng xa tại huyện Cư Jút; phối hợp với Co.opmart Đắk Nông tổ chức các đợt bán hàng lưu động tại các xã khó khăn.

Hàng hóa tham gia bán hàng lưu động là các mặt hàng thiết yếu, giá cả hợp lý, kèm theo các chương trình khuyến mại, giảm giá đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

 

Sở Công Thương hiện đã tiếp nhận hơn 200 chương trình khuyến mại của gần 40 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Chương trình này tạo điều kiện cho người dân mua sắm Tết được đủ đầy, với giá cả phù hợp.

 

Lê Dung

Bài viết gốc: https://baodaknong.org.vn/xa-hoi/nhon-nhip-hang-tet-97092.html

 

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ