A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bán hàng thời công nghệ số

09:21 | 23/02/2023

Thời gian gần đây, sự bùng nổ mua sắm trực tuyến diễn ra mạnh mẽ. Điều này đã khiến cho các chủ doanh nghiệp, cửa hàng không thể thờ ơ với việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh của mình.

Bán hàng đa kênh

Những năm gần đây, kinh doanh truyền thống khiến nhiều cơ sở, cửa hàng hạn chế trong việc tiếp cận khách hàng. Thay vào đó, kinh doanh trực tuyến với nhiều kênh như: Facebook, Zalo, Tiktok, Shopee… đã trở thành ưu thế.

Khi tham gia các kênh này, nhiều cửa hàng kinh doanh tiếp cận được lượng khách hàng đông đảo. Nguồn khách hàng của họ đến từ mọi miền tổ quốc, thậm chí cả nước ngoài.

Chị Nguyễn Thị Minh (Gia Nghĩa) kinh doanh lĩnh vực mỹ phẩm đã tận dụng nhiều kênh để bán hàng. Theo chị Minh, bán hàng trực tuyến giúp chị tiếp cận nhiều khách hàng. Sản phẩm của đơn vị giới thiệu đến người dùng nhanh, mạnh mẽ hơn.

Thông qua nhiều kênh bán hàng trực tuyến, doanh thu của đơn vị kinh doanh tăng lên

“Chỉ cần sau ít phút sản phẩm được giới thiệu qua Tiktok, Facebook… có hàng trăm lượt khách hàng tương tác. Thông qua kênh này, khách hàng sẽ tìm đến mình để tư vấn những sản phẩm phù hợp. Doanh thu của cơ sở vì thế tăng gấp nhiều lần so với bán hàng truyền thống trước đây”, chị Minh cho biết.

Hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thời trang hơn 6 năm nay, chị Trần Thị Tố Uyên, chủ cửa hàng thời trang Uyên Trần (Đắk Mil) đã vận dụng linh hoạt các kênh bán hàng hiện đại.

Theo chị Uyên, trước đây, mạng xã hội, các kênh bán hàng chưa bùng nổ, cả ngày cơ sở chỉ đón được 2-3 khách hàng. Các mẫu mã hàng hoá mới của mình hạn chế giới thiệu đến người dùng. Từ khi ứng dụng các kênh bán hàng online, lượng khách tăng lên đáng kể.

“Yêu cầu khách hàng ngày càng cao. Mẫu mã của mình bắt buộc phải cập nhật liên tục. Ngoài đăng bài lên trang mạng, các buổi live trực tiếp đã giúp cửa hàng bán được nhiều đơn hàng hơn”.

Một buổi live của cơ sở kinh doanh giới thiệu sản phẩm đến các đối tượng khách hàng

Theo ghi nhận từ nhiều cửa hàng, kinh doanh theo hình thức truyền thống chỉ có thể làm việc từ 10h -15h/ngày. Đôi khi, chủ cửa hàng còn bị động về thời gian, giờ giấc theo nhu cầu của đối tác, khách hàng.

Hạn chế này sẽ được giải quyết cực nhanh, gọn khi bạn bán hàng online. Vì các gian hàng trực tuyến luôn sẵn sàng 24/7 để phục vụ khách hàng. Chỉ cần vài cú click chuột, khách hàng đã có thể nắm bắt mọi thông tin về sản phẩm và đặt được mặt hàng mong muốn.

Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng

Cùng với ứng dụng nhiều kênh bán hàng, các phần mềm quản lý bán hàng ngày càng nở rộ, giúp doanh nghiệp, chủ cửa hàng có nhiều sự lựa chọn.

Hiện nay, nhiều phần mềm quản lý bán hàng ra đời và được ứng dụng rộng rãi như: Kiot Việt, Pos365, Sapo, Loyverse… Với sự trợ giúp các phần mềm này sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí cho doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh.

Sử dụng phần mềm bán hàng Kiot việt giúp doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tiết kiệm thời, gian chi phí

Nói về tiện ích của phần mềm quản lý bán hàng Kiot Việt, chị Lê Thị Hoài Thương, chủ cửa hàng thời trang LiNa (Đắk Mil) cho hay, phần mềm này giúp chủ shop nắm được chính xác số lượng hàng hóa, đơn bán ra trong ngày. Số lượng mỗi chủng loại, sau khi bán ra, phần mềm tự động trừ luôn hàng tồn trong kho nên chẳng lo nhầm lẫn.

“Hàng bán đến đâu đều được thống kê đầy đủ trên máy. Thậm chí, tôi còn giám sát được nhân viên bằng cách biết chính xác giờ xuất bán, người nào bán. Do vậy, khi nào cần tra soát lại sẽ rất dễ dàng kiểm tra lịch sử giao dịch”, chị Thương chia sẻ.

Chị Lương Thu Trang (Gia Nghĩa) kinh doanh thực phẩm ăn nhanh chia sẻ, việc quản lý cửa hàng trở nên đơn giản, vô cùng tiết kiệm thời gian.

“Chỉ cần kết nối phần mềm Kiot Việt giữa máy tính và điện thoại thông minh là yên tâm sử dụng. Thay vì sắp xếp sổ sách, cộng trừ nhân chia hàng ngày, giờ chỉ cần mở điện thoại lên để xem báo cáo cuối ngày là xong”, chị Trang cho biết.

Nguyễn Lương

Bài viết gốc: https://baodaknong.vn/ban-hang-thoi-cong-nghe-so-138742.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ