A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bảo đảm quyền lợi của người dân khi thu hồi đất

09:49 | 08/03/2023

Đại diện cơ quan báo chí đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết về việc đảm bảo quyền lợi trong việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi thu hồi đất cho người dân.

Đoàn Đại biểu Quốc hội TP HCM ngày 7-3 đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến các cơ quan báo chí về dự án Luật Đất đai (sửa đổi).

Ông Ngô Thái Bình, đại diện Báo Pháp luật TP HCM, cho hay nhiều bạn đọc phản ánh về việc không được đảm bảo quyền lợi khi bị thu hồi đất vì giá bồi thường tại dự án với mục đích an ninh - quốc phòng, phát triển kinh tế - xã hội không bằng dự án thương mại.

"Quyền lợi người dân phụ thuộc vào mục đích thu hồi đất. Việc này diễn ra trong suốt thời gian dài. Trong lần sửa đổi này, người dân kỳ vọng cho dù mục đích thu hồi là vì an ninh - quốc phòng, phát triển kinh tế - xã hội hay thương mại thì quyền lợi người có đất bị thu hồi phải đảm bảo ngang bằng nhau" - ông Ngô Thái Bình nói.

Trong khi đó, ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân TP HCM, cho rằng thực tế có sự chồng chéo quy định giữa các luật, dẫn đến thông tư hướng dẫn cũng chồng chéo, gây khó khăn cho địa phương khi xử lý các vấn đề.

"Lần này trước khi Quốc hội thông qua Luật Đất đai (sửa đổi) thì nên có kênh phản biện là lấy ý kiến các bộ liên quan đã thống nhất với nội dung luật này chưa? Khi có những điều quy định trong thông tư của mình mà chồng chéo với Luật Đất đai thì có chấp nhận lấy bộ luật này làm gốc không? Phải làm rõ nội dung này thì mới ra vấn đề, tránh tình trạng luật sửa đổi, bổ sung rồi, ban hành rồi mà khi áp dụng lại vướng" - ông Lê Công Đồng góp ý.

Bà Văn Thị Bạch Tuyết, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội TP HCM, ghi nhận ý kiến và mong các cơ quan báo chí tiếp tục gửi góp ý về đoàn trước ngày 15-3. Do còn nhiều băn khoăn, sắp tới, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP HCM sẽ mời các đại biểu từng tham gia biểu quyết thông qua Luật Đất đai 2013 đóng góp ý kiến và thảo luận những nội dung liên quan đất đai mang tính đặc thù của thành phố để kiến nghị.

"Chúng ta góp ý để khi luật được thông qua đi vào cuộc sống nhằm góp phần giúp công tác quản lý, khai thác và sử dụng hiệu quả nhất nguồn lực đất đai, tạo động lực cho thành phố phát triển trong thời gian tới" - bà Văn Thị Bạch Tuyết nhấn mạnh.

QUỐC BẢO

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/bao-dam-quyen-loi-cua-nguoi-dan-khi-thu-hoi-dat-20230308083614513.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ