A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk đề nghị được xuất khẩu trực tiếp sầu riêng sang thị trường Trung Quốc

12:14 | 16/07/2023

Đắk Lắk đề nghị được thực hiện kiểm dịch thực vật và khai báo hải quan tại địa phương nhằm xuất khẩu trực tiếp sầu riêng sang thị trường Trung Quốc là nội dung được ông Vũ Đức Côn, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT, Chủ tịch Hiệp hội Sầu riêng chia sẻ...

... tại Hội nghị gặp mặt kết nối tiêu thụ sản phẩm sầu riêng năm 2023, được tổ chức vào sáng 14/7 tại TP. Buôn Ma Thuột.

Đắk Lắk hiện có 22.458 ha sầu riêng (diện tích cho thu hoạch trên 9.600 ha), chiếm 43,2% diện tích cây ăn quả, sản lượng đạt 187.986 tấn. Riêng năm 2023, dự kiến diện tích sầu riêng thu hoạch tăng lên trên 12.000 ha, sản lượng đạt trên 200.000 tấn. Toàn tỉnh đã được phê duyệt 49 mã vùng trồng, với diện tích 1.819 ha; có 17 cơ sở đóng gói sầu riêng xuất khẩu.

Ông Vũ Đức Côn, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT, Chủ tịch Hiệp hội Sầu riêng Đắk Lắk phát biểu tại hội nghị

Hiện nay, sầu riêng là loại cây trồng có giá trị kinh tế cao hơn nhiều so với các loại cây trồng khác, mang lại nguồn thu nhập tốt cho người nông dân. Vì vậy, diện tích, sản lượng sầu riêng ngày càng tăng, không chỉ phát triển trồng thuần mà còn được trồng xen trong vườn cà phê và bước đầu cũng đã hình thành được một số vùng trồng quy mô lớn phục vụ nhu cầu cho xuất khẩu.

Doanh nghiệp trực tiếp thu mua sầu riêng tại vườn để xuất khẩu trong vụ thu hoạch năm 2022

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Đức Côn, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT, Chủ tịch Hiệp hội Sầu riêng Đắk Lắk cho biết, Hiệp hội đã đề xuất UBND tỉnh đề nghị Bộ NN-PTNT cho Đắk Lắk thực hiện kiểm dịch thực vật và khai báo hải quan tại địa phương nhằm xuất khẩu trực tiếp sầu riêng từ Đắk Lắk sang thị trường Trung Quốc thay vì phải chở sầu riêng ra và làm các thủ tục xuất khẩu tại cửa khẩu như hiện nay. Nếu làm được việc này, sầu riêng của Đắk Lắk sẽ đóng container, làm đầy đủ các thủ tục và thông quan sang thị trường Trung Quốc. Đắk Lắk đang rất hy vọng sẽ triển khai được việc này ngay trong vụ sầu riêng 2023.

Đồng thời, để chuẩn bị mùa thu hoạch sầu riêng sắp tới của Đắk Lắk thành công, Hiệp hội đã giao nhiệm vụ cho từng thành viên nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp, HTX kinh doanh, sản xuất sầu riêng trên địa bàn tỉnh để kết nối tạo, tiếng nói chung. Hiệp hội Sầu riêng Đắk Lắk cũng đã cho ra mắt Cổng thông tin của Hiệp hội tại địa chỉ: hiephoisauriengdaklak.org.vn nhằm kết nối các thành viên trong Hiệp hội cũng như trao đổi thông tin chính thống.

Minh Thuận

Bài viết gốc:  https://baodaklak.vn/kinh-te/202307/dak-lak-de-nghi-duoc-xuat-khau-truc-tiep-sau-rieng-sang-thi-truong-trung-quoc-8d121cc/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ