A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khu đô thị Ân Phú: Từng bước hình thành khối phố thương mại liên kế

16:31 | 24/07/2023

Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị Ân Phú cho biết đã hoàn tất xây dựng, sẵn sàng thẩm định thêm 13 căn nhà phố liên kế thương mại (shophouse) tại Dự án khu đô thị Ân Phú (đường Hà Huy Tập, TP. Buôn Ma Thuột).

Trước đó, doanh nghiệp đã triển khai xây dựng và thẩm định xong 35 căn shophouse, kịp bàn giao cho các chủ sở hữu, xúc tiến đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất.

Quyết liệt với dự án đô thị

Thực tế những tháng qua, do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, hoạt động thị trường bất động sản khó khăn, gần như các dự án đầu tư về hạ tầng, đô thị mới của cả nước và riêng tại Đắk Lắk đều chững lại. Con số hơn 30% doanh nghiệp ở lĩnh vực này tiếp tục gặp khó khăn, nhiều doanh nghiệp ngưng hoạt động, cho thấy một hiện trạng không mấy lạc quan. Với một vùng đất chưa thuận lợi về phát triển hạ tầng đô thị như Đắk Lắk, những áp lực khó khăn này càng tăng gấp bội.

Do đó, để tiếp tục đầu tư, triển khai xây dựng dự án khu đô thị Ân Phú là nỗ lực rất lớn của chủ đầu tư. Doanh nghiệp cho biết, không chỉ xoay xở về vốn đầu tư để tiếp tục ổn định thi công các hạng mục, mà còn phải cân đối được lực lượng lao động, nhân công kỹ thuật, phương tiện máy móc để công trường xây dựng không dừng nghỉ.

Khu đô thị Ân Phú đang hoàn thiện các khối nhà phố liên kế thương mại.

Theo đại diện Ban Quản lý Dự án khu đô thị Ân Phú, tiến độ đã cam kết với địa phương là trong năm 2023 doanh nghiệp nỗ lực hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng 100 căn shophouse. Việc này cơ bản hoàn chỉnh hạ tầng thương mại, thực sự định vị Khu đô thị Ân Phú trong chuỗi đô thị phát triển mới phía tây bắc đường vành đai phía tây TP. Buôn Ma Thuột, góp phần phát triển kinh tế và cải thiện sinh kế người dân địa phương. Do đó, dù có khó khăn, chủ đầu tư dự án vẫn quyết liệt triển khai các hạng mục còn lại, thúc đẩy đầu tư hoàn thiện khối phố thương mại liên kế, tạo bộ mặt kinh doanh và cơ hội làm ăn tốt hơn cho cộng đồng thị dân tương lai ở trong và ngoài khu đô thị Ân Phú.

Hạ tầng thương mại tốt hơn

Theo chủ đầu tư Dự án khu đô thị Ân Phú, với tiêu chí phải trở thành điểm hội tụ cư dân, giúp cải thiện đời sống, thu nhập, góp phần đô thị hóa văn minh hiện đại ở khu vực dân cư địa phương, ngay từ đầu, hoạt động đầu tư của công ty đã nhắm đến các tiêu chuẩn hạ tầng tốt hơn cho dự án. Trải qua lịch trình triển khai, đến nay, các tiêu chuẩn này ngày càng được hoàn thiện, bảo đảm đem lại những lựa chọn tốt nhất cho cư dân sở hữu, như hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, hạ tầng văn hóa - xã hội, giáo dục, môi trường đều có đủ. Những cư dân tương lai ở khu đô thị này sẽ tiếp cận được những điều kiện sinh hoạt thuận lợi, về tiếp nối giao thông ra ngoài, đi lại nội bộ, những tiện ích sinh hoạt cấp thoát nước, điện, tín hiệu viễn thông…

Đặc biệt về phương diện thương mại, phải nhấn mạnh, khu đô thị Ân Phú nằm ở trục giao thông huyết mạch nối từ trung tâm TP. Buôn Ma Thuột ra thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar), liền kề các tâm điểm giao thông ngoại vùng đi các địa phương khác, nên cần thiết phải thấy rõ lợi thế kết nối giao thương. Hạ tầng thương mại với các khối phố liên kế ở dự án đã được doanh nghiệp dốc tâm đầu tư kỹ lưỡng, chất lượng trong thời gian qua. Trong đó, những căn shophouse đã được xây dựng tuân thủ các tiêu chuẩn quản lý chất lượng, có không gian xung quanh phù hợp để sinh hoạt, thiết kế không gian nội bộ đáp ứng tốt các nhu cầu bày biện hàng hóa, giới thiệu thương hiệu. Các mẫu nhà shophouse này đã được Sở Xây dựng Đắk Lắk thẩm định thiết kế, được chủ đầu tư triển khai đúng các tiến độ và đầy đủ cơ sở pháp lý cho người sở hữu.

Mảng nhà ở thương mại này còn có sự đồng hành chặt chẽ của các ngân hàng, sẵn sàng hỗ trợ vốn vay cho người sở hữu, và cả những cơ hội kinh doanh hàng hóa về sau. Chính quyền phường Tân An cũng hết sức quan tâm, phối hợp lãnh đạo TP. Buôn Ma Thuột và các cấp ngành hữu quan tháo gỡ mọi vướng mắc nếu có nảy sinh, tạo các điều kiện thuận lợi cho dự án sớm đưa hoạt động thương mại vào hoạt động.

Theo tính toán của doanh nghiệp, việc định hình khối nhà ở thương mại sớm tại Dự án khu đô thị Ân Phú sẽ có ý nghĩa quan trọng trong tầm nhìn phát triển kinh tế đầu tư thương mại của khu vực địa bàn này. Xét ra, bao quanh khu đô thị là các khu vực đất canh tác nông sản giá trị, nhiều loại nông sản chuyên canh, và liền kề là Cụm công nghiệp Tân An, địa chỉ quy tụ nhiều dự án chế biến chuyên sâu về nông sản thực phẩm. Do đó, có thêm diện mạo thương mại ở đây, giá trị kinh tế địa phương sẽ tiếp tục được củng cố vững chắc. Đây cũng là lý do để Công ty Ân Phú nỗ lực triển khai thi công, đầu tư, tăng thêm phần diện tích hạ tầng thương mại, bộ mặt hạ tầng quan trọng đang lan tỏa khắp vùng đô thị hóa đặc biệt của TP. Buôn Ma Thuột.

Đến tháng 7/2023, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị Ân Phú đã hoàn thành 48 căn trong tổng số 182 căn shophouse của dự án; đồng thời cũng đã chuẩn bị xong hạ tầng, vật tư để đến tháng 8/2023 tiếp tục xây dựng thêm 26 căn shophouse, hướng đến mục tiêu hoàn tất 100 căn nhà phố thương mại ở Dự án khu đô thị Ân Phú.

Nguyên Đức

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/kinh-te/202307/khu-do-thi-an-phu-tung-buoc-hinh-thanh-khoi-pho-thuong-mai-lien-ke-0c00fae/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ