A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Krông Pắc: Thêm 9 buôn được tiếp cận tín dụng ưu đãi

08:02 | 17/08/2023

Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) huyện Krông Pắc đang triển khai mở rộng địa bàn và nguồn vốn thực hiện chương trình tín dụng đối với hộ sản xuất,...

...kinh doanh tại vùng khó khăn kể từ ngày 8/8/2023 theo Quyết định 17/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, ngoài 3 xã Ea Hiu, Ea Yiêng và Vụ Bổn, huyện Krông Pắc sẽ có thêm 9 buôn đặc biệt khó khăn của các xã khu vực I được tiếp vận nguồn vốn tín dụng ưu đãi này, gồm các buôn: Hàng 1C, Đắk Rơ Leang 1, Hàng 1A (xã Ea Uy); Kplang, Ea Đrai, Ea Đrai A (xã Tân Tiến); Ea Su (xã Ea Phê); Ea Oh và Mbê (xã Krông Búk).

Hộ ông Bùi Văn Thi (xã Ea Hiu) sử dụng nguồn vốn vay ưu đãi dành cho hộ sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn để phát triển chăn nuôi bò vỗ béo.

Hộ sản xuất, kinh doanh được vay vốn tối đa là 100 triệu đồng, lãi suất cho vay giữ mức 9%/năm. Người vay vốn không phải thực hiện bảo đảm tiền vay nhưng phải đáp ứng các yêu cầu như: có phương án sản xuất, kinh doanh được UBND xã xác nhận; không thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo hoặc hộ mới thoát nghèo; không có dư nợ tại Ngân hàng CSXH đối với một số chương trình tín dụng chính sách khác.

Nhằm đưa nguồn vốn đến các buôn mới bổ sung, Ngân hàng CSXH huyện Krông Pắc đã tiến hành phổ biến đến các hội đoàn thể tại địa phương, hướng dẫn ban tự quản các buôn tuyên truyền, tiếp nhận đăng ký của các hộ sản xuất, kinh doanh có nhu cầu vay vốn để thực hiện các bước bình xét, lựa chọn hộ vay vốn theo quy định.

Được biết, từ năm 2007, Ngân hàng CSXH huyện Krông Pắc đã triển khai chương trình tín dụng dành cho hộ gia đình sản xuất kinh, doanh tại vùng khó khăn theo Quyết định 31/2007/QĐ-TTg đối với các xã vùng II và vùng III. Sau khi các xã vùng II đạt chuẩn nông thôn mới thì không còn thuộc địa bàn thực hiện chương trình này. Từ đầu năm 2023 đến nay, Ngân hàng đã giải ngân 5,3 tỷ đồng cho các hộ sản xuất, kinh doanh tại 3 xã vùng III là Ea Hiu, Ea Yiêng và Vụ Bổn; thu nợ hơn 2,4 tỷ đồng các khoản vay đến hạn. Tổng dư nợ của chương trình hiện nay là trên 64 tỷ đồng.

Đinh Nga

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/kinh-te/202308/huyen-krong-pac-them-9-buon-duoc-tiep-can-tin-dung-uu-dai-578099d/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ