A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cổ phiếu Vinfast giảm 3 phiên liên tục, bất ngờ với tài sản của tỉ phú Phạm Nhật Vượng

09:01 | 01/09/2023

Với đà lao dốc trong 2 phiên trước, cổ phiếu VinFast trên sàn Nasdaq (Mỹ) tiếp tục giảm và đóng cửa tại 34,71 USD/cp phiên ngày 31-8 (theo giờ địa phương). Tuy nhiên, tài sản ông Phạm Nhật Vượng chỉ còn 6 tỉ USD.

Bắt đầu phiên giao dịch, ngày 31-8 trên sàn Nasdaq (Mỹ), cổ phiếu VFS của VinFast (công ty con của Tập đoàn Vingroup) mở cửa tại mức giá 44,3 USD/cp, tăng 6,8% so với giá đóng cửa phiên trước (41,27 USD/cp).

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, áp lực bán ngày càng tăng khiến giá VFS liên tục giảm và đóng cửa ở mức 34,71 USD/cp, mất 25% so với một ngày trước. 

Khối lượng khớp lệnh trong phiên đạt 6,42 triệu cp, tương đương giá trị giao dịch 223 triệu USD.

Cổ phiếu Vinfast giảm 3 phiên liên tục, bất ngờ với tài sản của tỉ phú Phạm Nhật Vượng - Ảnh 1.

Tại mức giá trên, vốn hóa thị trường của hãng xe điện VinFast giảm còn 80 tỉ USD, tức giảm hơn 1/2 so với mức đỉnh vài ngày trước. Qua đó, vốn hóa hãng xe này tụt xuống vị trí thứ 5 trong các công ty sản xuất ô tô và có nguy cơ bị soán ngôi bởi hãng xe Đức là Mercedes-Benz.

Trong khi đó, trên bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới của Forbes, tỉ phú Phạm Nhật Vượng (chủ tịch HĐQT Vingroup) bất ngờ rơi xuống vị trí thứ 446, tài sản chỉ còn vỏn vẹn 6 tỉ USD. Trong khi vài ngày trước, Forbes ước tính tài sản của ông Phạm Nhật Vượng lên tới 66 tỉ USD, xếp thứ 16 trong danh sách người giàu nhất thế giới. 

Cổ phiếu Vinfast giảm 3 phiên liên tục, bất ngờ với tài sản của tỉ phú Phạm Nhật Vượng - Ảnh 2.

Vốn hóa của VinFast tụt khỏi tốp 3

Cách tính mới của Forbes được một số ý kiến lý giải là do tạp chí này đã loại bỏ ảnh hưởng của giá cổ phiếu VinFast đối với biến động tài sản của ông Phạm Nhật Vượng. Bởi tỉ lệ cổ phiếu VFS đang lưu hành giao dịch tự do quá thấp đã tạo ra những luồng tranh luận trái chiều trong thời gian qua.

Đi ngược với sự sụt giảm liên tiếp của giá cổ phiếu Vinfast, trên thị trường chứng khoán Mỹ, ngày 31-8 chỉ số Nasdaq Composite (IXIC) vẫn duy trì đà tăng, lên mức 14.034 điểm, tăng 15 điểm so với phiên trước.

Lê Tỉnh

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/co-phieu-vinfast-giam-3-phien-lien-tuc-bat-ngo-voi-tai-san-cua-ti-phu-pham-nhat-vuong-20230901084134805.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ