A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Diễn biến mới vụ dự án 72 tỉ đồng, 13 lần vỡ ống tại Đắk Lắk

13:35 | 15/09/2023

Liên quan đến dự án cấp nước hơn 72 tỉ đồng nhưng đã 13 lần vỡ ống, sau thời gian dài khắc phục, hiện UBND tỉnh Đắk Lắk vẫn chưa đồng ý bàn giao

Ngày 15-9, nguồn tin cho biết UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tỉnh về việc xin chủ trương bàn giao trạm bơm thôn Tiến Cường (xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar).

Diễn biến mới vụ dự án 72 tỉ đồng, 13 lần vỡ ống tại Đắk Lắk - Ảnh 1.

Dự án 13 lần vỡ ống tại Đắk Lắk vẫn chưa được bàn giao, đưa vào hoạt động

Trước đó, Sở NN-PTNT có văn bản đề nghị UBND tỉnh Đắk cho chủ trương bàn giao trạm bơm thôn Tiến Cường. Sau khi xem xét, UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết trạm bơm thôn Tiến Cường thuộc tiểu dự án cấp nước tưới cho cây cà phê tại thôn Tiến Cường do Sở NN-PTNT làm chủ đầu tư. Hiện nay, theo báo cáo của chủ đầu tư thì công trình vẫn chưa đưa vào sử dụng đúng tiến độ theo chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

Bên cạnh đó, trên cơ sở kết quả báo cáo việc khắc phục các tồn tại, Ban cán sự đảng UBND tỉnh đang báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy. Do vậy, sau khi có ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy về nội dung nêu trên, UBND tỉnh sẽ xem xét, giải quyết theo quy định.

Dự án cấp nước thôn Tiến Cường có tổng mức đầu hơn 72 tỉ đồng và dự kiến hoàn thành, đưa vào vận hành vào tháng 6-2020. Tuy nhiên, khi vận hành kiểm tra xem xét nghiệm thu thì liên tục bị vỡ, rò rỉ đường ống. Tính đến nay đã 13 lần vỡ ống, rò rỉ như thế.

Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh Đắk Lắk kết luận nguyên nhân việc vỡ ống và rò rỉ nước tại khớp nối trong quá trình thử áp và vận hành thử do những tính toán, thiếu sót của thiết kế cộng thêm việc triển khai thi công không đúng, thiếu một số cấu kiện so với hồ sơ thiết kế được duyệt. Trường hợp triển khai đúng hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt, công trình cũng không thể đưa vào vận hành, khai thác đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

UBND tỉnh Đắk Lắk từng có văn bản yêu cầu khắc phục những tồn tại của dự án để đưa vào hoạt động trước ngày 30-6-2022. Quá thời gian này nhưng chưa khắc phục, tỉnh sẽ giao công an tỉnh vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, đến nay dự án này vẫn chưa được bàn giao sau nhiều lần gia hạn, ảnh hưởng đến hiệu quả dự án.

C. Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/dien-bien-moi-vu-du-an-72-ti-dong-13-lan-vo-ong-tai-dak-lak-20230915102606464.htm

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ