A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cơ hội sở hữu nhà ở chung cư cho người lao động

11:32 | 15/10/2023

Ngày 9/10 vừa qua, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã cấp giấy phép xây dựng cho Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Đô thị Ân Phú (gọi tắt là Công ty Ân Phú) triển khai xây dựng nhà ở chung cư xã hội tại dự án Khu đô thị Ân Phú.

Một cơ hội tốt cho người lao động chưa có nhà ở tại địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã mở ra, trong mục tiêu phấn đấu của cả địa phương lẫn mong muốn của chủ đầu tư.

Doanh nghiệp cho biết, theo thiết kế quy hoạch, dự án Khu đô thị Ân Phú diện tích 19,5 ha được bố trí 3 hạng mục nhà ở: 182 căn nhà phố liền kế thương mại, mặt tiền kinh doanh sở hữu lâu dài, 360 nền đất bố trí để người dân sở hữu tự xây dựng nhà ở và 330 căn hộ chung cư xã hội dành cho người lao động địa phương. Thời gian qua, doanh nghiệp đã hoàn thành đầu tư hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội khu đô thị và triển khai đồng bộ hai hạng mục đất nền, nhà ở thương mại, từng bước chuyển giao đến tay các chủ sở hữu. Hạng mục thứ ba là nhà ở chung cư xã hội, đến nay cũng chính thức được khởi công.

Công trình đầu tư chất lượng

Theo giấy phép, chủ đầu tư dự án Khu đô thị Ân Phú sẽ triển khai xây dựng 9 khối nhà ở chung cư xã hội với 330 căn hộ tiêu chuẩn cấp III sẽ được xây dựng với hệ kết cấu kết hợp, mỗi khối có 3 tầng. Các khối nhà xây dựng móng băng kết hợp móng đơn bê tông cốt thép, hệ khung cột, đà kiềng bê tông cốt thép, nền bê tông, tường xây gạch, mái bê tông cốt thép, lợp tole chống nóng.

Các công trình đều cao 13,55 m. Hai khối nhà A1 có diện tích sàn 5.265 m2, diện tích xây dựng 1.738 m2. Ba khối nhà B1, B2 có diện tích sàn 9.730 m2, diện tích xây dựng 3.214 m². Bốn khối nhà C1 – C4 có diện tích sàn 15.908 m2, diện tích xây dựng 5.221 m2. Tất cả các khối nhà đều được bố trí hạ tầng kỹ thuật với đất cây xanh, đất giao thông nội bộ, bãi để xe ngoài trời, các công trình phụ trợ như trạm xử lý nước thải tập trung, phòng máy bơm, bể ngầm cứu hỏa…, đảm bảo mật độ xây dựng từ 34,56 – 38,33% diện tích quy hoạch.

Tổng diện tích xây dựng cho các khối nhà ở chung cư xã hội này là 10.174 m2, tổng diện tích sàn sử dụng 30.904 m2, nằm trong khuôn viên dự án Khu đô thị Ân Phú, liền kế các hạng mục đất ở phân lô nền và nhà phố liền kế thương mại sử dụng lâu dài.

Đại diện lãnh đạo Công ty Ân Phú chia sẻ: “Nhà ở chung cư xã hội là hạng mục nằm trong chỉnh thể quy hoạch xây dựng và kiến trúc dự án đầu tư đô thị, ngay từ đầu đã được chủ đầu tư chú ý, đến nay có thể khởi công, thể hiện tinh thần nỗ lực hoàn thiện dự án của chủ đầu tư. Chủ đầu tư sẽ quyết liệt triển khai dự án đúng kế hoạch xây dựng, đảm bảo các chỉ tiêu kỹ thuật, về chất lượng công trình. Hiện tại, chủ đầu tư đã triển khai xong các bước chuẩn bị, chọn lựa nhà thầu có năng lực, kinh nghiệm để khởi công xây dựng công trình ngay trong tháng 10, dự kiến qua mùa thu 2024 sẽ xây dựng xong theo đúng thời hạn cấp phép”.

Phối cảnh nhà ở chung cư xã hội tại dự án Khu đô thị Ân Phú

Cơ hội tốt cho người lao động

Theo chính sách phát triển nhà ở Đắk Lắk, nhà ở chung cư xã hội tại dự án Khu đô thị Ân Phú là một trong năm dự án xây dựng nhà ở xã hội hướng đến người lao động được địa phương quy hoạch lâu nay. Do thị trường biến động và khủng hoảng kinh tế, các dự án đều bị hoãn tiến độ trong thời gian qua. Đến nay, với hoạt động từ dự án Khu đô thị Ân Phú, chương trình nhà ở cho người lao động trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột bắt đầu kích hoạt lại, thật sự là cơ hội rất tốt cho người lao động, với ước mơ an cư ổn định cuộc sống, có căn nhà chất lượng phù hợp khả năng tài chính của mình.

Với tinh thần đáp ứng tốt nhất nhu cầu nhà ở chính đáng đó, trong thời gian qua, Sở Xây dựng Đắk Lắk tạo điều kiện tối đa trong việc thẩm định thiết kế và đã phối hợp chặt chẽ với Công ty Ân Phú, thẩm định phê duyệt các mẫu nhà ở chung cư được thiết kế, cùng các cơ quan chức năng thẩm duyệt đầy đủ các tiêu chí phòng cháy chữa cháy, báo cáo tác động môi trường, giám sát tổ chức thi công… Tinh thần của dự án là góp phần cung ứng các căn hộ nhà ở chung cư có chất lượng đảm bảo, thiết kế tiện nghi cho người sử dụng.

Điều quan trọng, nhằm phân phối các nhà ở chung cư xã hội này đến đúng các đối tượng có nhu cầu, là người lao động có thu nhập thấp, chưa có nhà ở ổn định và các tiêu chí khác, Sở Xây dựng Đắk Lắk và chủ đầu tư xây dựng sẽ có các bước triển khai đầu tư, phối hợp truyền thông về tiến độ dự án, để người lao động tại địa phương kịp thời nắm bắt và đăng ký nhà ở sau xây dựng. Chủ đầu tư cho biết: “Sẽ có các hoạt động truyền thông, hướng dẫn về gói nhà ở chung cư xã hội nhắm đến cộng đồng, lan tỏa thông tin đến người lao động, người dân có nhu cầu thực tế ở các xã, huyện trên địa bàn Đắk Lắk, Đắk Nông…”.

Theo chủ đầu tư, chính sách bán, cho thuê và cho thuê mua nhà ở chung cư xã hội tại dự án cũng sẽ rất minh bạch; thông qua phối hợp các ngân hàng đồng hành, ngân hàng chính sách xã hội để đem lại cơ hội sở hữu nhà ở hợp lý nhất cho người lao động. Theo đó, một gia đình người lao động có thể đăng ký sở hữu nhà ở chung cư xã hội tại Khu đô thị Ân Phú, với mức vốn ban đầu khoảng 200 triệu đồng và hằng tháng chỉ phải trả vốn vay mua nhà ở từ 3 – 4 triệu đồng (cả gốc và lãi ân hạn theo quy định). Đây được xem là mức tài chính nằm trong khả năng cho phép của người lao động tại địa bàn Đắk Lắk hiện nay. Cơ hội sở hữu nhà ở cho người lao động theo đó là rất khả thi.

Nguyên Đức

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/xa-hoi/202310/co-hoi-so-huu-nha-o-chung-cu-cho-nguoi-lao-dong-01d15ed/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ