A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vì sao lợi nhuận ngân hàng sụt giảm?

13:27 | 27/10/2023

Bức tranh lợi nhuận ngành ngân hàng đang dần hé lộ, trong đó đã xuất hiện ngân hàng có lợi nhuận sụt giảm mạnh…

Cụ thể, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2023, với lợi nhuận trước thuế 646 tỉ đồng, chưa bằng một nửa so với cùng kỳ năm ngoái và cách rất xa so với mục tiêu cả năm là hơn 2.800 tỉ đồng.

ABBANK cho biết hoạt động cho vay của ngân hàng chịu tác động chung trong bối cảnh tín dụng toàn ngành tăng trưởng chậm. Điểm sáng là thu nhập từ hoạt động dịch vụ của ngân hàng này có sự tăng trưởng cao, đạt 491 tỉ đồng, gấp hơn 9 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Danh mục khách hàng của ABBANK tiếp tục được mở rộng, trong đó số lượng khách hàng cá nhân tăng trưởng so với cùng kỳ 2022, đạt hơn 2 triệu khách hàng.

Vì sao lợi nhuận ngân hàng sụt giảm? - Ảnh 1.

Khó khăn chung của nền kinh tế khiến lợi nhuận của nhiều ngân hàng sụt giảm so với cùng kỳ

Nợ nhóm 3, 4, 5 của ngân hàng giảm 24,8% so với cuối quý trước, nợ xấu hiện nay chủ yếu tập trung ở nhóm khách hàng doanh nghiệp - nhóm đối tượng chịu ảnh hưởng nặng và kéo dài từ COVID-19.

Tỉ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ của ABBANK tính đến ngày 30-9-2023 ở mức 2,41%. Để hạn chế nợ xấu, bên cạnh việc liên tục rà soát các hợp đồng tín dụng và tài sản bảo đảm nhằm quản trị tín dụng hiệu quả, ABBANK đã thực hiện trích lập đầy đủ cho dự phòng rủi ro tín dụng.

"Lợi nhuận giảm là tình hình chung trong hệ thống ngân hàng khi chi phí dự phòng rủi ro tín dụng tăng nhanh, cùng sự suy giảm ở một số mảng hoạt động và tổng cầu thị trường thấp, tình hình kinh tế xã hội có cải thiện nhưng còn khó khăn. Bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế tác động không nhỏ đến kết quả kinh doanh" - đại diện ABBANK giải thích.

Theo ABBANK, ngân hàng đang kiên trì từng bước cải thiện các mảng hoạt động, tiếp tục thực hiện chuyển đổi số, hướng tới thúc đẩy kinh doanh, quản trị rủi ro hiệu quả và tối ưu hóa chi phí hoạt động.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ