Nhộn nhịp kích cầu bán lẻ cuối năm
09:54 | 09/12/2023
Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán là đợt mua sắm cao điểm tại thị trường nội địa.
Chính vì vậy, để nắm bắt cơ hội này các doanh nghiệp, ngoài chuẩn bị nguồn hàng hóa với sản lượng tăng, còn liên kết với nhà cung cấp giữ ổn định với cam kết không tăng giá cho đến hết năm
Cuối năm, hệ thống siêu thị hút khách bởi nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm. Ảnh: Quang Vinh.
Sức mua tăng
Còn hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng bước vào tháng 12 nhu cầu mua sắm đồ thiết yếu gia tăng mạnh mẽ. Tại Hà Nội, hưởng ứng Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023, hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội đồng loạt tung chương trình khuyến mại, giảm giá. Đơn cử như siêu thị Co.op Mart giảm mạnh từ 29 - 50% cho các sản phẩm công nghệ hóa phẩm và đồ dùng với giá chỉ từ 89.900 - 319.000 đồng.
Các sản phẩm giá giảm mạnh gồm giấy vệ sinh Co.op Finest 160g lốc 12 cuộn, nước giặt hương hoa Co.op Select túi 3.2kg, bột giặt Co.op Select hương hoa cửa trên 6kg, gạo thơm ST25 Co.op Finest, bình đun siêu tốc thủy tinh Co.op Select 1.7L, combo 2 chai dầu nành Co.op Select 2L bộ lau nhà 360 bánh xe Co.op Select... siêu thị Co.op Mart giảm mạnh từ 29- 50% cho các sản phẩm công nghệ hóa phẩm và đồ dùng với giá chỉ từ 89.900- 319.000 đồng...
Tương tự, hệ thống siêu thị BigC cũng đồng loạt có những chương trình giảm giá sốc, đặc biệt là mặt hàng thiết yếu như: thực phẩm, rau quả, đồ ăn…Các chương trình siêu giảm giá đã thu hút đông đảo người dân đến mua sắm tại các siêu thị, hệ thống phân phối, bán lẻ.
Sau gần 2 giờ đồng hồ đi khảo giá và chọn lựa tại siêu thị BigC Thăng Long, chị Nguyễn Thanh Tâm (41 tuổi, ngụ xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã lựa chọn được những đồ ưng ý. Tỏ ra khá hài lòng chị Tâm cho biết, nếu mua ngày thường, số hàng này chưa đắt hơn gần 1 triệu đồng, đây là số tiền không nhỏ vì vậy ngay khi biết có chương trình khuyến mãi, tranh thủ ngày nghỉ chị Tâm đến ngay siêu thị BigC để sắm đồ.
“Ngày thường tôi phải mua túi bột giặt này 120.000 đồng nhưng nay giảm giá còn 99.000 đồng. Tương tự chai dầu ăn có giá 65.000 đồng nhưng nay cũng giảm chỉ còn 45.000 đồng. Ngoài đồ thiết yếu, thực phẩm cũng giảm giá khá sâu, trung bình giảm hơn ngày thường từ 10 - 50.000 đồng. Đáng chú ý, cá mực khô giảm sâu, chỉ còn 200.000 đồng/kg” - chị Tâm dẫn chứng.
Còn theo ghi nhận của phóng viên, tại siêu thị BigC thời điểm này số lượng người dân đến mua sắm tăng cao. Vào ngày cuối tuần, dù siêu thị đã bố trí thêm nhân viên thu ngân nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của người dân. Tại siêu thị thường xuyên xảy ra tình trạng các điểm thu ngân chật kín người xếp hàng chờ thanh toán.
Cần chính sách kích cầu tiêu dùng
Khảo sát về thị trường của các công ty nghiên cứu thị trường cũng cho thấy, giáp Tết xu hướng người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm ở phân khúc tầm trung chiếm ưu thế so với hàng hóa cao cấp. Mặt khác, với sự bùng nổ nền tảng thương mại điện tử, E-shopping sẽ là xu hướng mua sắm lên ngôi trong mùa Tết 2024.
Cùng với DN, để kích cầu tiêu dùng, nhiều địa phương cũng vào cuộc mạnh mẽ cùng phối hợp với DN tổ chức các chương trình, hội chợ khuyến mãi để đưa sản phẩm đến trực tiếp người tiêu dùng. Đơn cử như tại Hà Nội, đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại, tháng khuyến mại… thu hút đông đảo người dân tham gia, giá trị khuyến mại lên tới 75%, nhận được sự hưởng ứng đông đảo của DN, người tiêu dùng Thủ đô.
Bên cạnh chiến lược giảm giá từ DN, theo các chuyên gia để kích cầu tiêu dùng cần có sự trợ lực từ Nhà nước. Thực tế, năm nay cộng đồng DN gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là vấn đề thị trường, vốn, pháp lý, thủ tục hành chính… Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ DN nhưng tác động chưa được rõ nét. Vì vậy, giải pháp kích cầu là làm sao để giá thành giảm xuống, tạo động lực để thị trường sôi động hơn.
Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Phụng - nguyên Vụ trưởng Vụ Quản lý Thuế doanh nghiệp lớn (Tổng cục Thuế), cho rằng, để kích cầu tiêu dùng, cần giảm Thuế VAT với tất cả các mặt hàng. Hiện Chính phủ đã có chính sách giảm Thuế VAT từ 10% xuống 8% nhưng chỉ áp dụng một số ngành, lĩnh vực… Thêm vào đó, muốn kích cầu tiêu dùng, cần giảm khâu trung gian, từ đó kéo giảm giá hàng hóa.
“ Khảo sát về thị trường của các công ty nghiên cứu thị trường cũng cho thấy, giáp Tết xu hướng người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm ở phân khúc tầm trung chiếm ưu thế so với hàng hóa cao cấp. Mặt khác, với sự bùng nổ nền tảng thương mại điện tử, E-shopping sẽ là xu hướng mua sắm lên ngôi trong mùa Tết 2024. |
Hà An
Bài viết gốc: https://daidoanket.vn/nhon-nhip-kich-cau-ban-le-cuoi-nam-10268507.html
Nguồn: daiđoanket.vn
CÁC TIN KHÁC
- Giá vàng hôm nay 11-12: Vàng SJC, vàng nhẫn tiếp tục rớt (11/12/2023)
- Xây dựng cơ chế giá điện nhập khẩu từ Lào trong quý I/2024 (11/12/2023)
- Hàng hóa, dịch vụ nào phải kê khai giá theo đề xuất mới? (11/12/2023)
- Bỏ barrier, bỏ cabin thu phí trên cao tốc? (11/12/2023)
- Dự án đô thị không chỉ là những dự án xây nhà (10/12/2023)
- Một ngân hàng giảm lãi suất cho vay còn 3%/năm (09/12/2023)
- Ngân hàng lại cảnh báo chiêu trò chiếm quyền điều khiển điện thoại Android (09/12/2023)
- Đề xuất hạ giá mua điện hàng chục dự án điện mặt trời, điện gió (09/12/2023)
- Tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải (09/12/2023)
- Giá vàng hôm nay 9-12: Giảm mạnh (09/12/2023)
- Vietnam Airlines công bố báo cáo tài chính năm 2022 (08/12/2023)
Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9
Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.
- Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê
- Dư vị... cà phê miễn phí
- "Cú hích" mạnh mẽ cho ngành hàng cà phê
- Lặng thầm góp sức giữ phố phường sạch đẹp mùa lễ hội
Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04
Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể
- Bùng nổ ưu đãi
- Mừng chi nhánh mới Buôn Ma Thuột: Khai trương giảm sốc- Chào hè cực bốc
- Trải nghiệm Hyundai, nhận ngay ưu đãi tại thị trấn Phước An
- Chương trình Mua Xe Tặng Vàng - Ngập Tràn Ưu Đãi
Sầu riêng và những bước đi trên con đường chính ngạch
Sầu riêng Việt Nam xuất sang Trung Quốc theo con đường chính ngạch là cơ hội lớn để ngành hàng này phát triển.
- Đắk Lắk: Lễ hội nâng tầm sầu riêng Krông Pắc
- Nhiều hoạt động sôi nổi tại Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ nhất
- Sẽ biểu diễn bay khinh khí cầu tại Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ I năm 2022
- Huyện Krông Pắc: Ra mắt mô hình trồng dổi lấy hạt tại xã Ea Yiêng
- Xử lý kịp thời các vi phạm trong lĩnh vực lâm nghiệp
- Tập trung chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh Đắk Lắk
- Vây bắt đàn chó liên quan bé gái 10 tuổi tử vong nghi do bệnh dại
- Tác dụng bất ngờ của 3 vitamin lên bệnh cao huyết áp
- Vụ 5 cháu nhỏ bị hàng xóm đánh bầm dập: Chuyển hồ sơ lên Công an TP Buôn Ma Thuột
- Ô tô con mất lái tông vào cổng nhà dân
- Bộ Công an đề xuất hàng loạt thay đổi về giấy phép lái xe
- Bị vợ tát, người đàn ông dùng dao đâm vợ rồi tự sát
- Người dân khổ sở vì không có điện lưới
- Phát triển Tây Nguyên có nền nông nghiệp quy mô lớn gắn với công nghệ cao
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN