A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đường bay Hà Nội-TP HCM vào top 5 đường bay bận rộn nhất thế giới

13:57 | 26/12/2023

Dựa trên số liệu thống kê của Nhà cung cấp dữ liệu du lịch hàng không OAG, đường bay Hà Nội-TP HCM đứng thứ 4 trong 10 đường bay nội địa bận rộn nhất Thế giới

Cụ thể, theo thống kê của công ty thông tin du lịch OAG vừa công bố danh sách các tuyến bay nội địa bận rộn nhất thế giới năm 2023, tuyến Hà Nội - TP HCM xếp ở vị trí thứ 4.

Hành khách qua sân bay quốc tế Nội Bài (TP Hà Nội). Ảnh: Phan Công

Số liệu này được OAG thống kê dựa trên số ghế được bán ra trong suốt cả năm 2023. Lượng ghế bán ra trên đường bay này trong khoảng thời gian từ tháng 10-2022 đến hết tháng 9-2023 lên tới hơn 10,8 triệu ghế.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, năm 2023, thị trường vận tải hàng không Việt Nam, đặc biệt là thị trường nội địa đã khôi phục gần như hoàn toàn với thời điểm trước dịch COVID-19 và đạt được những kết quả vận chuyển khả quan. Đối với thị trường quốc tế, tốc độ hồi phục diễn ra chậm hơn nhưng cũng có nhiều dấu hiệu tích cực.

Trước đó, vào năm 2019, đường bay Hà Nội-TP HCM cũng từng lọt top 6 đường bay bận rộn nhất thế giới.

Danh sách Top 10 đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới

Danh sách Top 10 đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới gồm: Jeju (CJU) - Seoul Gimpo (GMP); Sapporo New Chitose (CTS) - Tokyo Haneda (HND); Fukuoka (FUK) - Tokyo Haneda (HND); Hà Nội (HAN) - TP HCM (SGN); Melbourne (MEL) - Sydney (SYD); Beijing (PEK) - Shanghai Hongqiao (SHA); Tokyo Haneda (HND) - Okinawa Naha (OKA); Jeddah (JED) - Riyadh (RUH); Mumbai (BOM) - Delhi (DEL) và Jakarta (CGK) - Bali Denpasar (DPS).

Với Việt Nam, tổng thị trường vận tải hàng không năm 2023 ước đạt xấp xỉ 74 triệu khách, trong đó quốc tế đạt 32 triệu khách, nội địa 42 triệu khách. Mạng đường bay nội địa được duy trì và phát triển với 66 đường bay nội địa kết nối Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng với 19 sân bay địa phương khác với hơn 600 chuyến bay mỗi ngày. Bên cạnh việc khai thác các đường bay hiện hữu, trong năm 2023, các hãng hàng không Việt Nam cũng khai thác một số đường bay mới như Cần Thơ-Vân Đồn, Hà Nội-Cà Mau, TP HCM-Điện Biên.

Theo dự báo của Cục Hàng không và các hãng hàng không Việt Nam, nhu cầu vận chuyển hành khách hàng không năm 2024 là từ 80 triệu khách trong đó nội địa là 38,3 triệu khách và quốc tế là 41,7 triệu khách.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ