A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hoa xuân sẵn sàng “xuống phố”

08:41 | 25/01/2024

Thời điểm này, các nhà vườn trên địa bàn tỉnh đang tất bật thực hiện những công đoạn cuối cùng để đưa hoa xuân “xuống phố” khoe sắc.

Đến các vườn hoa tại xã Tân Hòa (huyện Buôn Đôn) vào những ngày này, hàng nghìn chậu cúc đã được tạo dáng và đang trong thời kỳ làm nụ. Không khí Tết như đang tràn về nơi đây, bởi đi đến đâu cũng nghe tiếng cười nói rôm rả của người làm vườn, ai cũng tất bật cắt tỉa, chăm sóc hoa, chuẩn bị cho vụ mùa quan trọng nhất năm.

Cả gia đình ông Nguyễn Kiên ở xã Tân Hòa đang tích cực chăm sóc 2.000 chậu hoa cúc pha lê. Những ngày cận Tết, không khí làm việc tại nhà vườn nhộn nhịp hơn, công việc bắt đầu từ sáng sớm đến tối mịt. Gia đình ông phải thuê thêm nhân công để cùng làm những công đoạn cuối cùng như tỉa nụ, tạo khung định hình, tưới nước… Nhờ chăm sóc đúng kỹ thuật nên các chậu hoa của gia đình ông đều sinh trưởng và phát triển tốt.

Nhà vườn Tuấn Hà (thôn 4, xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột) vận chuyển quất cho khách hàng.

Đến nay, toàn bộ số hoa cúc của gia đình ông Kiên đã được thương lái đặt mua tại vườn, chờ ngày vận chuyển đi TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và các tỉnh lân cận. “Năm nay thời tiết khá thuận lợi nên việc chăm sóc hoa không quá khó khăn”, ông Kiên phấn khởi nói.

Không chỉ các nhà vườn trồng hoa, thời điểm này, các vườn trồng quất trên địa bàn tỉnh cũng đang hối hả với việc tỉa lá, tưới nước, sang chậu. Đặc biệt, trong những năm gần đây, nắm được thị hiếu của khách hàng, nhiều nhà vườn đã chú trọng đầu tư kỹ thuật chăm sóc, cắt tỉa, tạo dáng để có những chậu quất dáng đẹp bán ra thị trường. Nhà vườn Tuấn Hà (thôn 4, xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột) là một trong số những vườn trồng quất có thương hiệu, được nhiều thương lái, người dân tìm đến mỗi vụ Tết.

Ông Trần Văn Tuấn, chủ nhà vườn cho biết, năm nay gia đình trồng 300 chậu quất, với nhiều kích cỡ có dáng, thế khác nhau để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Vào thời điểm cuối năm là giai đoạn cực kỳ quan trọng đối với cây quất, vậy nên mỗi ngày ông Tuấn đều ra vườn từ sáng sớm đến tối muộn để tỉa cành, tưới nước và chăm sóc cho cây phát triển tốt nhất.

Thành viên của Hợp tác xã Thương mại và Dịch vụ Hoa Đào Đoàn Kết - Buôn Hồ tỉ mỉ chăm sóc từng cây đào.

Xuân Giáp Thìn 2024 đang cận kề, nhu cầu mua sắm cây cảnh chơi Tết của người dân cũng dần được “khởi động”. Không chỉ tìm kiếm những loại cây truyền thống, nhiều khách hàng đã lựa chọn những loại cây mới để trang hoàng cho ngôi nhà của mình.

Khoảng 20 ngày trở lại đây, anh Đỗ Văn Điệp (xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột) đã nhập 150 chậu bưởi Diễn về bán cho người dân chưng Tết. Theo anh Điệp, đây là loại quả khi chín có màu vàng, mùi thơm, vị ngọt, trái sum suê, mang ý nghĩa đủ đầy, sung túc, đem lại nhiều may mắn cho gia chủ trong năm mới nên được ưa chuộng làm cây trang trí trong dịp Tết.

Đến nay, vườn bưởi của anh đã bán được 60 chậu, trong đó có một số cây đã được vận chuyển về nhà khách hàng hoặc gửi lại vườn nhờ chăm sóc, cận Tết mới mang về. “Mỗi cây bưởi có giá bán dao động từ 5 - 25 triệu đồng, tùy chậu cây lớn nhỏ, dáng cây, số lượng trái mà có giá khác nhau. Với "sức hút" của loại cây này, chúng tôi dự kiến sẽ bán hết số bưởi nhập về sớm, hy vọng sẽ có một cái Tết đủ đầy”, anh Điệp vui vẻ nói.

Tại thị xã Buôn Hồ, nơi được mệnh danh là “thủ phủ” hoa đào của Đắk Lắk, những gốc đào đang trổ nụ hoa nhỏ li ti như hạt gạo đang được những bàn tay khéo léo của người nông dân chăm sóc cẩn thận để phục vụ nhu cầu vui xuân, đón Tết của người dân. Ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Hợp tác xã Thương mại và Dịch vụ Hoa Đào Đoàn Kết - Buôn Hồ (HTX) cho biết, với diện tích 17 ha, HTX dự kiến cung ứng cho thị trường khoảng 51.000 cây đào. Năm nay, thời tiết tương đối thuận lợi, hy vọng từ giờ đến Tết Nguyên đán, thời tiết “chiều lòng người” để người nông dân có thể thu về thành quả từ những tháng ngày lao động cực nhọc và ai cũng được mỉm cười với niềm vui có một cái Tết đủ đầy.

Thúy Nga

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202401/hoa-xuan-san-sang-xuong-pho-4471f53/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ