A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Triển khai Dự án canh tác cà phê thích ứng với biến đổi khí hậu ở Việt Nam

07:34 | 07/03/2024

Chiều 6/3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) phối hợp với Tổ chức Netherlands Development Organization (SNV - Hà Lan) tổ chức họp triển khai Dự án canh tác cà phê thích ứng với biến đổi khí hậu ở Việt Nam.

Tham dự có ông Richard Rastall, Giám đốc Chương trình nông nghiệp (Tổ chức SNV); đại diện lãnh đạo Sở NN-PTNT; đại diện các huyện: Krông Ana, Krông Búk, Buôn Đôn, Ea Kar, Cư M’gar, Krông Bông và TP. Buôn Ma Thuột.

Ông Đỗ Xuân Dũng, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT phát biểu tại cuộc họp.
Ông Đỗ Xuân Dũng, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT phát biểu tại cuộc họp.

Dự án canh tác cà phê thích ứng với biến đổi khí hậu ở Việt Nam do Tổ chức SNV tài trợ từ nguồn đóng góp của Công ty Tchibo (Đức).

Mục tiêu của dự án là cải thiện sinh kế của các nông hộ nhỏ ở vùng trồng cà phê khó khăn về nước tưới và chưa tham gia vào chương trình cà phê chứng nhận thông qua tập huấn về canh tác; nâng cao ý thức sử dụng hợp lý tài nguyên nước, đa dạng sinh học, giảm tồn dư hóa chất trong nông sản, bảo vệ sức khỏe người lao động; nâng cao hiệu quả quản lý tài chính nông hộ trên quan điểm giảm phát thải, bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Các đại biểu dự cuộc họp.

Theo đó, sẽ có 8.000 hộ trồng cà phê nhỏ, vùng khó khăn và dễ bị tổn thương được hưởng lợi từ dự án này; khoảng 40 mô hình trình diễn xen canh, canh tác bền vững được thiết lập; 30 giảng viên được tổ chức đào tạo và tập huấn…

Thời gian thực hiện dự án từ tháng 1/2024 đến tháng 10/2028 và triển khai trên địa bàn toàn tỉnh (trừ xã Ea Đar, huyện Ea Kar và các khu vực cần bảo đảm về quốc phòng, an ninh). Tổng giá trị khoản viện trợ cho dự án là 18,4 tỷ đồng, từ 100% vốn tài trợ từ Tổ chức SNV.

Ông Richard Rastall, Giám đốc Chương trình nông nghiệp (Tổ chức SNV – Hà Lan) phát biểu ý kiến
Ông Richard Rastall, Giám đốc Chương trình nông nghiệp (Tổ chức SNV – Hà Lan) phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các bên liên quan đã chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, đưa ra các định hướng, giải pháp sản xuất cà phê thích ứng với biến đổi khí hậu để nâng cao chất lượng cà phê nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường trong nước và quốc tế, thúc đẩy ngành cà phê của Đắk Lắk cũng như Việt Nam phát triển bền vững trong tương lai.

Đại biểu tham gia chia sẻ ý kiến
Đại biểu tham gia chia sẻ ý kiến

Ông Đỗ Xuân Dũng, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT cho biết, Đắk Lắk xác định cây cà phê là thế mạnh của ngành kinh tế. Quan điểm của tỉnh là không tăng diện tích cà phê, tập trung tái canh theo kế hoạch và thực hiện phát triển cà phê bền vững ở cả ba khía cạnh kinh tế, xã hội và môi trường. Việc Tổ chức SNV tài trợ cho cho Đắk Lắk thực hiện Dự án canh tác cà phê thích ứng với biến đổi khí hậu ở Việt Nam sẽ góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng cà phê Đắk Lắk, đáp ứng yêu cầu của thị trường trong nước và quốc tế.

Sở NN-PTNT đề nghị Tổ chức SNV phối hợp với Tổ triển khai dự án của Sở, các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể các nội dung để triển khai thực hiện đúng tiến độ đề ra; UBND các huyện và thành phố thuộc vùng dự án chỉ đạo cơ quan chuyên môn và UBND cấp xã tạo điều kiện để dự án được triển khai theo đúng nội dung, tiêu chí và đạt được mục tiêu đề ra… 

Minh Thuận

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/kinh-te/202403/trien-khai-du-an-canh-tac-ca-phe-thich-ung-voi-bien-doi-khi-hau-o-viet-nam-3971501/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ