A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

51 hợp tác xã có liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm với doanh nghiệp

14:28 | 27/03/2024

Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh có 51 hợp tác xã (HTX) có liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm với doanh nghiệp (tăng 29 HTX so với năm 2018).

Các HTX liên kết với doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm đầu ra, chủ yếu là các sản phẩm nông nghiệp có ứng dụng công nghệ cao.

Để thu mua hàng hóa của người dân trên địa bàn với số lượng lớn và chất lượng sản phẩm tốt, an toàn, các doanh nghiệp chủ động liên kết với các HTX, ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm. Theo đó, doanh nghiệp có trách nhiệm đưa ra yêu cầu về chất lượng và số lượng sản phẩm, tìm kiếm thị trường tiêu thụ, hỗ trợ đầu tư, hướng dẫn kỹ thuật sản xuất; các HTX là cầu nối có trách nhiệm gắn kết thành viên HTX với doanh nghiệp thực hiện đúng các cam kết theo thỏa thuận đã ký.

Nông dân thực hiện công đoạn phân loại cà phê trước khi mang ra thị trường.
Nông dân thực hiện công đoạn phân loại cà phê trước khi mang ra thị trường.

Nhằm thúc đẩy liên kết giữa các tác nhân trong ngành hàng, những năm qua tỉnh đã có những giải pháp nâng cao năng lực sản xuất cho người nông dân thông qua đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật và cơ giới hóa.

Cụ thể như, đào tạo sản xuất cà phê bền vững, quy trình tái canh cà phê, triển khai xây dựng được 72 mô hình (với 90 ha cà phê) ứng dụng công nghệ tưới tiết kiệm bằng phương pháp nhỏ giọt và phun mưa tại gốc và 2 tổ chức nông dân ứng dụng công nghệ tưới bằng hệ thống cảm biến thông minh, với 27 hộ/30 ha…

Thùy Dung

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/kinh-te/202403/51-hop-tac-xa-co-lien-ket-san-xuat-va-tieu-thu-san-pham-voi-doanh-nghiep-2fb09fc/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ