A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nỗ lực hoàn thành các công trình, dự án chào mừng 120 năm Ngày thành lập tỉnh

09:07 | 16/05/2024

Hướng tới kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk, trên địa bàn tỉnh có 5 công trình, dự án lớn được chọn hoàn thành để chào mừng sự kiện quan trọng này.

Đẩy nhanh tiến độ

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 5 dự án, công trình được chọn hoàn thành trong năm 2024 để chào mừng kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk là: Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột (gọi tắt là Dự án đường tránh phía Đông) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh (Ban A) làm chủ đầu tư; Dự án đầu tư xây dựng và mua sắm trang thiết bị cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh (Ban B) làm chủ đầu tư; Dự án hồ thủy lợi Ea Tam và Dự án công viên Nguyễn Tất Thành do UBND TP. Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư và Đề án xây dựng 1.200 căn nhà ở cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Công an tỉnh thực hiện.

Thi công Dự án hồ thủy lợi Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột).

Ông Đỗ Hải Đông, Giám đốc quản lý Dự án hồ thủy lợi Ea Tam (thuộc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, Dự án hồ thủy lợi Ea Tam có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh hơn 1.468 tỷ đồng và được chia làm hai giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1, với hai gói thầu thi công các hạng mục: cầu số 1 và 2, đường giao thông, hạ tầng kỹ thuật, hệ thống điện, nhà quản lý, dọn lòng hồ, thi công đập và công trình trên đập, thiết bị. Đến nay, các nhà thầu đã thi công đạt khoảng 60% giá trị gói thầu. Để đẩy nhanh tiến độ thi công, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Buôn Ma Thuột thường xuyên tiến hành kiểm tra, giám sát và ra văn bản đôn đốc các nhà thầu cố gắng hoàn thành các hạng mục liên quan trước tháng 11/2024.

Đối với Dự án đường tránh phía Đông, hiện nay Ban A và các đơn vị, địa phương cũng đang tích cực phối hợp để đẩy nhanh tiến độ. Đây là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh, với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh hơn 1.841 tỷ đồng. Dự án đi qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột và các huyện Cư Kuin, Cư M’gar và Krông Pắc, với chiều dài hơn 39,6 km. Đến nay, các địa phương đã bàn giao hơn 35/39,6 km mặt bằng thi công, đạt 88,61%. Theo Phó Giám đốc phụ trách Ban A Phan Xuân Bách, đơn vị phấn đấu cơ bản hoàn thành dự án trong năm 2024 và hoàn thành thủ tục đưa vào khai thác năm 2025.

Sớm đưa các công trình, dự án vào sử dụng

Là một trong năm công trình, dự án chào mừng kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk, Dự án công viên Nguyễn Tất Thành do UBND TP. Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần hiện thực hóa các đồ án quy hoạch của thành phố. Ông Bùi Văn Hiển, Giám đốc quản lý dự án chia sẻ, đơn vị thường xuyên có văn bản đôn đốc kết hợp với kiểm tra, giám sát thực tế và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan nên những vướng mắc của dự án đã được giải quyết, xử lý kịp thời. Hiện nay các hạng mục của dự án như vỉa hè, đường điện đã cơ bản hoàn thành và nhà thầu đang triển khai thi công đường nội bộ, các tượng voi, nhà vệ sinh... Dự kiến ngày 26/7/2024 sẽ hoàn thành và đưa dự án vào sử dụng.

Thi công đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột. Ảnh: Hoàng Tuyết

Đối với Dự án đầu tư xây dựng và mua sắm trang thiết bị cho CDC tỉnh Đắk Lắk, đến nay đã thi công hoàn thành thực tế ước đạt trên 32% khối lượng hợp đồng. Hiện nay, dự án đang triển khai thi công xây dựng một số hạng mục như: nhà xây số 1 và 2, nhà phụ trợ khoa dinh dưỡng, bể chứa nước mưa, bể chứa nước thải, cổng tường rào bao quanh công trình… Đây là dự án có quy mô, tổng mức đầu tư lớn, thời gian thi công và thời gian thực hiện dự án ngắn. Do vậy, Ban B đã khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công việc, đồng thời chỉ đạo nhà thầu thi công gấp rút để sớm hoàn thành dự án, đưa vào sử dụng vào dịp kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk như đã cam kết.

Là chương trình xây dựng nhà ở cho người nghèo lớn nhất từ trước đến nay tại Đắk Lắk, Đề án xây dựng 1.200 căn nhà ở cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh được khởi động từ cuối tháng 3/2024 và cũng là một trong những công trình, dự án được tỉnh chọn hoàn thành để chào mừng lễ kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk. Chính vì vậy sau khi được triển khai, các đơn vị đã nhanh chóng phối hợp bắt tay vào thực hiện. Theo lãnh đạo Công an tỉnh, sau hơn một tháng triển khai đề án, Công an tỉnh đã phối hợp với các đơn vị, chính quyền địa phương và lực lượng công an cơ sở triển khai xây dựng 759/1.200 căn nhà. Trong đó có 195 căn đã được xây phần móng, 388 căn đã xây lên phần thân, 152 căn đã hoàn thiện phần thô, 24 căn đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Khả Lê

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/kinh-te/202405/no-luc-hoan-thanh-cac-cong-trinh-du-an-chao-mung-120-nam-ngay-thanh-lap-tinh-dc21e9e/

 

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ