A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bamboo Airways thuê thêm máy bay, Vietnam Airlines mở đường bay mới

11:09 | 26/06/2024

Tối 25-6, chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu RP-C9799 đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài (TP Hà Nội), chính thức gia nhập đội bay Bamboo Airways

Máy bay mới của Bamboo Airways tại sân bay Nội Bài

Đây là máy bay thuê ướt (thuê máy bay cùng đội bay) thứ 3 mà Bamboo Airways đã nhận từ đầu năm 2024 đến nay. Được Bamboo Airways thuê ướt từ Royal Air Philippines, máy bay A320 mới mang "màu áo" cam chứ không có màu xanh thương hiệu của Tre Việt.

Với sự tham gia khai thác của máy bay mới, Bamboo Airways dự kiến tăng tải cung ứng, tập trung vào các đường bay du lịch đang có nhu cầu cao như các đường bay kết nối với Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn…

Nội thất máy bay Bamboo Airways mới thuê

Từ đầu năm 2024, Bamboo Airways đã thuê ướt 2 máy bay Airbus A320 đón đầu đợt cao điểm Tết Giáp Thìn.

Thời gian qua, đội máy bay của Bamboo Airways giảm mạnh từ 30 chiếc năm 2023 xuống còn 5 chiếc trong nửa đầu năm 2024.

Theo Cục Hàng không, hiện tại tổng số máy bay đang được tất cả các hãng Việt Nam khai thác chỉ còn khoảng 160 chiếc, thiếu hụt 60-70 chiếc so với trước đại dịch. Tổng giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam cho rằng giá vé máy bay nội địa chỉ có thể hạ nhiệt và có nhiều ghế dành cho các loại vé giá rẻ khi số lượng máy bay của các hãng hàng không Việt Nam được tăng lên. 

Do đó, Bamboo Airways đã nỗ lực bổ sung máy bay phục vụ thị trường nội địa thông qua việc tìm kiếm, đàm phán với các đối tác trên khắp thế giới. Hãng dự kiến sẽ tiếp tục thuê thêm 1 máy bay trong giai đoạn từ nay đến cuối năm để mở thêm các đường bay nội địa như TP HCM - Đà Lạt, TP HCM - Thanh Hóa, TP HCM - Phú Quốc…

"Việc thuê thêm máy bay cũng là minh chứng cho đà phục hồi ổn định và khả quan của Bamboo Airways. Về cơ bản Bamboo Airways đã kết thúc giai đoạn tái cấu trúc đội máy bay, mạng đường bay và mô hình kinh doanh, bắt đầu tăng trưởng trở lại, với mục tiêu khôi phục quy mô đội bay 30 tàu đã đặt ra và tiến xa hơn nữa trong các năm tiếp theo"- Tổng giám đốc Bamboo Airways nói.

Những hành khách đầu tiên trên chuyến bay đến Thành Đô của Vietnam Airlines

Vietnam Airlines cũng sẽ nhận thêm 3 máy bay Airbus A320neo trong năm 2024. Trong đó, hãng dự kiến tiếp nhận chiếc đầu tiên vào đầu tháng 7, giai đoạn cao điểm nhất của mùa du lịch hè năm nay.

Sáng nay 26-6, Vietnam Airlines chính thức khai trương đường bay thẳng giữa Hà Nội và Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc).

Chuyến bay khai trương chặng Hà Nội đi Thành Đô mang số hiệu VN 552 khởi hành từ sân bay Nội Bài lúc 23 giờ ngày 25-6 và hạ cánh tại sân bay Thiên Phủ (Thành Đô) lúc 2 giờ 5 ngày 26-6 (giờ địa phương). Ở chiều ngược lại, chuyến bay mang số hiệu VN 553 từ Thành Đô đi Hà Nội khởi hành lúc 3 giờ 5 và hạ cánh lúc 4 giờ 20 ngày 26-6.

Vietnam Airlines khai thác đường bay giữa Hà Nội và Thành Đô với tần suất 4 chuyến mỗi tuần vào Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu và Chủ Nhật.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ