A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

TP. Buôn Ma Thuột lần đầu tiên tổ chức triển lãm, trưng bày và thi sinh vật cảnh

13:52 | 29/08/2024

Sáng 29/8, UBND TP. Buôn Ma Thuột tổ chức Lễ khai mạc triển lãm, trưng bày và thi sinh vật cảnh thành phố lần thứ I, năm 2024.

Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Vũ Văn Hưng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phạm Tiến Hưng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Đức Nhật, cùng 250 nghệ nhân, người làm vườn trong và ngoài tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Phạm Tiến Hưng phát biểu tại buổi lễ khai mạc

Theo báo cáo của Ban tổ chức, trong triển lãm lần này có gần 50 đơn vị, cá nhân, với 5.000 tác phẩm tham gia, các tác phẩm đa dạng, phong phú về loại hình như cây cảnh bonsai, gỗ lụa mỹ nghệ của các nghệ nhân, nhà vườn trong và ngoài tỉnh.

Ban tổ chức trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp sinh vật cảnh cho các cá nhân

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Phạm Tiến Hưng nhấn mạnh: Sinh vật cảnh trong thời gian qua không chỉ tạo thêm công ăn việc làm, tăng thu nhập mà còn góp phần giáo dục tình yêu thiên nhiên, nâng cao ý thức gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc, bảo vệ môi trường sống trong lành cho hội viên và người dân.

Trong những năm qua, thành phố đã đề ra chủ trương đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp, trong đó tập trung xây dựng nông thôn mới gắn với du lịch ở các địa bàn có thế mạnh. Đó là điều kiện thuận lợi để phát triển ngành sinh vật cảnh theo hướng dịch vụ, đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống. Cùng với việc phát triển một số cây trồng có giá trị, kinh tế sinh vật cảnh đã mang lại thu nhập cho nhiều nghệ nhân, nhiều nhà vườn sinh thái và góp phần thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn.

Ông Nguyễn Hữu Tuyên, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đắk Lắk trao giấy chứng nhận nhà vườn sinh vật cảnh tiêu biểu tại buổi lễ

Đợt triển lãm được tổ chức nhằm mục đích tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm và kết quả hoạt động của phong trào sinh vật cảnh của thành phố nói riêng, của tỉnh nói chung. Đồng thời khuyến khích phong trào phát triển kinh tế giúp người dân và hội viên làm giàu bền vững, tham gia tích cực chuyển đổi cây trồng, mô hình sản xuất, kinh doanh, góp phần cải thiện môi trường, mỹ quan đô thị, xây dựng TP. Buôn Ma Thuột sáng, xanh, sạch, đẹp, hiện đại.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm

Sau đợt triển lãm lần này, thành phố sẽ nghiên cứu quy chế phối hợp đặc biệt là giữa các sở, ngành liên quan cùng Hội Sinh vật cảnh thành phố để đưa ngành sinh vật cảnh vào việc góp phần thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thành phố cũng mong muốn các nhà khoa học, nhà vườn, những người yêu sinh vật cảnh trong tỉnh tiếp tục quan tâm, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm để phong trào thưởng ngoạn sinh vật cảnh trên địa bàn vừa là sân chơi văn hóa, vừa góp phần phát triển kinh tế cho các hộ gia đình.

Các tác phẩm cây cảnh tham gia triển lãm, trưng bày và thi sinh vật cảnh TP. Buôn Ma Thuột lần thứ I

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Hội Sinh vật cảnh Việt Nam, Ban tổ chức đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển sinh vật cảnh và giấy chứng nhận nhà vườn sinh vật cảnh tiêu biểu cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào sinh vật cảnh.

Đợt triển lãm diễn ra từ ngày 29/8 đến 2/9/2024.

Hoàng Tuyết

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202408/tp-buon-ma-thuot-lan-dau-tien-to-chuc-trien-lam-trung-bay-va-thi-sinh-vat-canh-0440d06/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ