A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giá vàng hôm nay, 11-9: Bật tăng dù “sức khỏe”đồng USD mạnh lên

08:14 | 11/09/2024

Giá vàng hôm nay đi lên bất chấp đồng USD tăng giá. Nhà đầu tư chờ Mỹ công bố dữ liệu lạm phát mới nhất.

Giá vàng hôm nay của thế giới đi lên

Lúc 6 giờ ngày 11-9, giá vàng hôm nay giao dịch tại 2.517 USD, tăng 12 USD so với mức giá cùng thời điểm trước là 2.505 USD/ounce.

Giá vàng biến động trong bối cảnh một báo cáo của BCA Research chỉ ra sức hấp dẫn của vàng tiếp tục vượt trội khi nhu cầu về vàng tăng mạnh, đặc biệt là từ các ngân hàng trung ương.

"Hoạt động mua vào của ngân hàng trung ương vẫn là động lực thúc đẩy kim loại màu vàng này, hỗ trợ cho đợt tăng giá trong những năm tới"- Roukaya Ibrahim, nhà phân tích tại BCA Research nhận định.

Lập tức, giới đầu cơ tăng sức mua giúp giá vàng thế giới đi lên. Tuy nhiên, ngay sau đó, người mua kim loại quý này có phần do dự vì giá trị đồng USD đang tăng lên khiến đà tăng của giá vàng khựng lại.

Mặt khác, nhà đang chờ Mỹ công bố báo cáo lạm phát mới nhất, để suy đoán quy mô cắt giảm lãi suất của quốc gia này. Khi đó, giá trị của đồng USD sẽ biến động, tác động mạnh đến xu hướng của giá vàng.

Điểm dữ liệu của Mỹ trong tuần này là chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của tháng 8 được dự kiến tăng 2,6%, sau mức tăng 2,9% được ghi nhận trong tháng 7.

Trước đó, tại Việt Nam, giá vàng SJC trong ngày 10-9 neo ở mức cao 80,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn bán ra tăng lên 78,5 triệu đồng lượng.

Thy Thơ; ảnh: Tấn Thạnh; đồ hoạ: Ngọc Trinh

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/gia-vang-hom-nay-11-9-bat-tang-du-suc-khoedong-usd-manh-len-196240911062920703.htm

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ