A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phẫn nộ: “Yêu râu xanh“ hãm hại thiếu nữ thiểu năng

03:17 | 23/06/2013

Bức xúc trước hành vi mất hết tính người của Phú, gia đình bà Tâm đã trình báo sự việc lên các cơ quan chức năng...

Lợi dụng không ai để ý, sự ngờ nghệch của chị Phan Thị Thanh T. (SN 1985, trú thôn Bình Minh 2, xã Bình Thuận, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk), đối tượng Lê Minh Phú (SN 1991, cùng địa phương) đã nhẫn tâm thực hiện hành vi hiếp dâm đối với chị, khiến người dân địa phương tỏ ra vô cùng phẫn nộ, bởi nạn nhân chỉ là một người bị thiểu năng trí tuệ.

Đời bất hạnh gặp cảnh éo le

Theo phản ánh của bà Nguyễn Thị Tâm (SN 1946, trú thôn Bình Minh 2, xã Bình Thuận, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) vào khoảng 13h30 ngày 10/4/2013, mọi người trong gia đình lên rẫy hái cà phê, ở nhà chỉ còn bà và chị T, đang mơ màng trong giấc ngủ trưa, bà giật mình tỉnh dậy bởi tiếng chuông điện thoại. “Mẹ có thấy con B  (tên thường gọi của chị Phan Thị Thanh T) ở nhà không?” - Một người con gái của bà ở  đầu dây bên kia thảng thốt, bà Tâm đáp: “Có, nó đang coi tivi ở dưới nhà”. “Mẹ xem kỹ lại đi, có người nhìn thấy thằng Phú trở con B đi đâu đó rồi". Thấy vậy, bà liền xuống khu nhà dưới để tìm T,  nhưng sau một hồi ngó nghiêng bà vẫn không thấy người.

Linh cảm có chuyện chẳng lành, bà điện cho những người thân trong gia đình đi tìm T ở những khu vực quanh đó. Dù đã cố gắng tìm nhưng mọi người đều không thấy T đâu cả, trong lúc đang hoang mang, lo lắng thì bất ngờ thấy T xuất hiện với bộ dạng bơ phờ, đầu tóc bù xù, quần áo xộc xệch, lấm len bùn đất. Thấy con về, bà cất giọng: “Con đi đâu,  mà để cả nhà phải đi tìm” thì nhận được câu trả lời của T: “Đi cúng… đi cúng!”. Thấy những biểu hiện lạ lùng của T, gia đình đã đưa T tới nơi “đi cúng” là một khu vườn trồng cà phê và tiêu rậm rạp. Đến nơi, mọi người mới tá hỏa khi biết rằng chị T đã bị Lê Minh Phú làm nhục.

Điều đáng nói, chị T có một gia cảnh hết sức bất hạnh, bởi từ nhỏ chị đã bị thiểu năng trí tuệ, mỗi tháng được nhà nước trợ cấp 180.000đ:" Phận con tôi đã không ra gì rồi mà sao Phú lại nỡ làm điều đồi bại như vậy, cứ nghĩ đến con mà tôi lại rơi nước mắt" - giọng nghẹn ngào bà Tâm nói.

Bức xúc trước hành vi mất hết tính người của Phú, gia đình bà Tâm đã trình báo sự việc lên các cơ quan chức năng... Biết sẽ không thể thoát tội, khoảng 17h cùng ngày, Lê Minh Phú đến Công an thị xã Buôn Hồ đầu thú, thừa nhận toàn bộ hành vi giao cấu với chị T.

Xử lý đúng pháp luật

Được biết, Lê Minh Phú là một kẻ ham chơi, sinh ra trong một gia đình nhà nông, đông con, vì gia cảnh nghèo khó nên học hết lớp 4 Phú đã bỏ học. Do chơi bời lêu lổng lại không có công ăn việc làm ổn định nên suốt ngày hắn tụ tập chơi bời với một số thanh niên hư hỏng, trong thôn hắn còn nổi tiếng là người hay trộm cắp vặt, mặc dù gia đình nhiều lần khuyên ngăn nhưng hắn không nghe, bố mẹ hắn cũng đành bất lực nhìn hắn rơi vào con đường phạm tội.

Trao đổi với PLVN, Thượng tá Nguyễn Văn Bôn - Trưởng Công an thị xã Buôn Hồ- cho biết: “Đây là hành vi đặc biệt nghiêm trọng, ngay sau khi nhận được tin trình báo của gia đình bà Tâm chúng tôi đã nhanh chóng vào cuộc và Phú cũng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Chúng tôi đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Minh Phú về tội hiếp dâm theo điều 111  Bộ luật Hình sự”.

“Sau ngày xảy ra sự việc, chị T có biểu hiện bất thường, nhịn ăn, nhịn uống, mỗi lần có người lạ đến nhà chị lại giật mình thảng thốt, quỳ thụp xuống vái lạy.....Hành vi của Phú vừa đê hèn, lại vừa tàn độc, dù biết chị bị thiểu năng từ nhỏ, mà hắn vẫn dắp tâm làm nhục. Tôi hy vọng, hành vi của tên Phú sẽ bị nghiêm trị trước pháp luật”- Chị Phan Thị Thanh Thảo (SN 1987, em gái nạn nhân) bức xúc.

Nỗi đau đớn, tủi nhục, ê chề mà Phú gây ra cho chị T, một con người sinh ra vốn đã chịu nhiều thiệt thòi cùng gia đình không biết đến bao giờ mới có thể nguôi ngoai! Việc làm của Phú không chỉ mang đến nỗi đau cho gia đình bà Tâm mà đó còn là nỗi đau của xã hội. Vụ việc một lần nữa lại rung lên tiếng chuông báo động về tình trạng suy đồi đạo đức trong giới trẻ. Hành vi phi nhân tính của Phú, thiết nghĩ cần phải được xử lý nghiêm, đúng pháp luật để đủ  răn đe, làm gương cho những " yêu râu xanh" khác.v

    Theo phapluatvn.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ