A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bắt oan một giám đốc DN làm rúng động Tây Nguyên.( Bài 3)

09:46 | 11/07/2013

Như tin đã đưa, sau khi ông Đinh Quang Điền bị bắt giam, vợ của ông Điền phải thường xuyên đi về theo bóng các điều tra viên.

Sau khi bị bắt được 4 tháng, lệnh kê biên tài sản được ban hành, lúc này Cơ quan CSĐT Công an TP BMT - Đắk Lắk phối hợp với rất nhiều cơ quan ban ngành tiến hành kê biên toàn bộ tài sản của công ty Quang Điền để phục vụ công tác điều tra.

Quyết định đình chỉ điều tra bị can của Công an tỉnh Đắk Lắk đối với ông Đinh Quang Điền.

Tuy nhiên, khi ra lệnh kê biên tài sản, lẽ ra việc làm này phải tiến hành ngay sau khi bắt giam ông Điền thì mới khách quan, nhưng trường hợp này khi ông Điền bị bắt được 4 tháng mới cho kê biên, điều đặc biệt nhất trong việc này là, sau khi kê biên toàn bộ tài sản này lại giao cho vợ ông Điền quản lý.

Không những thế, khi kê biên các tài sản trong Công ty Quang Điền bị sót tương đối nhiều, chủ yếu là máy móc và các thiết bị.

Sau khi được trả tự do, trong lúc chờ đợi những động thái tích cực của các cơ quan chức năng, ông Điền đã phải làm những việc chẳng đặng là xác minh lại tài sản, bị mất hay hỏng hóc để biết, đồng thời đây cũng là việc làm mở đường cho việc tái sản xuất.

Căn cứ vào lệnh kê biên tài sản số 44 ngày 28/10/2010, Căn cứ vào bản thống kê tài sản kê biên của Công ty TNHH Quang Điền do Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột kê biên ngày 31/12/2011. Ngày 27/12/2012, Công ty TNHH Quang Điền đã mời các cơ quan chức năng có thẩm quyền, bao gồm tất cả các cơ quan ban ngành mà trước đó đã từng làm việc, như Hạt kiểm lâm TP BMT, phòng Tài chính - Kế hoạch TP BMT, UBND Phường Tân An… đến kiểm kê, xác định tào sản kê biên bị thiệt hại trong thời gian bị bắt giam.

Sau khi kê biên tài sản của Công ty Quang Điền xong, cơ quan chức năng đã giao số tài sản lại cho vợ ông Điền quản lý

 Sau khi kê biên tài sản của Công ty Quang Điền xong, cơ quan chức năng đã giao số tài sản lại cho vợ ông ĐieSau khi mở kho hàng và khu sản xuất của nhà máy, các cơ quan chức năng đã vô cùng choáng váng khi toàn bộ mô tơ, mày móc, thiết bị đã bị kẻ gian đánh cắp chỉ còn lại cái xác, hàng trăm khối gỗ bị nứt nẻ, xuống cấp nặng nề, hàng ngàn sản phẩm đồ gỗ mĩ nghệ đã xong phần thô cũng chung số phận…

Sau một buổi sáng làm việc hết sức kỹ lưỡng, các cơ quan chức năng đã xác định được số lượng tài sản bị thiệt hại, mất mát cụ thể như sau: - 1 chiếc xe nâng sơ xanh đã bị hỏng hoàn toàn, không hoạt động được, - 3 chiếc máy cưa lộng bị mất toàn bộ mô tơ, - 1 máy tuspi 2 cốt, mất 2 mô tơ và công tắc, dây điện,- 1 máy Router mất cả mô tơ và mặt bàn, - 4 môt tơ và 4 cánh quạt của lò sấy đã bị mất, - 2 máy cưa hàm nghiêng, mất mô tơ, mặt bàn cưa, - một máy khí nén, mô tơ bị lôi ra ngoài hư hỏng nặng, - 2 máy bào thẩm nhỏ, mất mô tơ, - 1 máy bào rãnh, mất môt tơ, - 1 máy cưa+bào 2 mặt, mất mô tơ,- 1 máy CD mất mô tơ và toàn bộ hệ thống dây điện, - 1 máy cưa mâm mặt gỗ, mất mô tơ, - máy bơm nước bị mất. 

Ngoài ra nhà xưởng gây hư hỏng, kính thông gió bị đập phá, toàn bộ hệ thống điện bị hư hỏng nặng nề, tất cả máy móc trên đều không thể hoạt động được.

Theo ông Đinh Quang Điền, số lượng tài sản bị đánh cắp có thể lên tới hàng trăm triệu đồng, nhưng nếu bây giờ mua lại, có thể phải mất hàng tỉ đồng vì trượt giá.

Cơ quan chức năng quá bất ngờ trước việc chiếc CD cưa của Công ty Quang Điền bị kẻ gian lột sạch chỉ còn trơ khung

Ông Điền cũng cho rằng: Trong Lệnh kê biên tài sản do Thượng tá Lê Hoàng Cương - Phó trưởng Công an TP BMT ký nói rõ, giao cho bà Lê Thị Khai, vợ ông Điền, bảo quản cho đến khi có Quyết định của cơ quan có thẩm quyền, còn trong biên bản kê biên tài sản giao cho bà Lê Thị Khai, bảo quản cho đến khi có quyết định xử lý của cơ quan có thẩm quyền, người được giao bảo quản tài sản bị kê biên mà phá vở niêm phong, tiêu dùng chuyển nhượng, đánh tráo, cất giấu hoặc hủy hoại tài sản bị kê biên, thì phải chịu trách nhiệm hình sự theo điều 310 BLHS. 

Ông Điền cho biết thêm, tất cả những động thái ràng buộc trên vô hình chung đã khiến cho Công ty bị thiệt hại nặng nề, vì vợ tôi khi đi kê biên cũng không cầm được biên bản kê biên, công an còn lừa cả vợ tôi ra ngoài đường Phan Chu Trinh, in và phô tô cho 1 bản, nhưng khi vợ tôi ra thì mất hút cho đến nay, có được biên bản này tôi phải nhờ vả anh em quen biết, lẽ ra, khi Công an lập biên bản kê biên, khi đó tài sản không phải của chúng tôi nữa, cơ quan chức năng có trách nhiệm cử người bảo vệ, chứ không thể giao cho vợ tôi.

(Còn tiếp)
 

Nguyễn Hải Dương

    Nguồn: www.tamnhin.net

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ