A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kẻ trộm báo án cướp!

15:32 | 26/07/2013

Thời gian qua, một số tài xế xe tải chở hàng hóa trên tuyến đường TP Buôn Ma Thuột - Phú Yên - Khánh Hòa đã đến cơ quan CAH Ea Kar (Đắc Lắc) trình báo về việc bị mất trộm tài sản khi đi qua địa phận xã Ea Sô, H. Ea Kar.

Đơn cử như đêm 25-6, anh Đặng Thanh Phong (1975, trú H. Tuy An, Phú Yên) chở hàng từ Phú Yên lên TP Buôn Ma Thuột, khi đi qua đây đã bị mất 3 bao đường (khoảng 150kg). Đêm 1-7, anh Phan Văn Thời (1968) khi điều khiển xe tải qua địa phận trên cũng phát hiện mất khoảng 20 bao phân Kali hiệu MOP.

Từ hàng loạt tin báo của các bị hại về việc mất trộm tài sản đang được khẩn trương điều tra nhưng chưa có kết quả thì ngày 2-7, CQĐT CAH Ea Kar lại tiếp nhận thêm tin báo về vụ cướp cũng xảy ra trên đoạn đường này. Người báo tin bị cướp là Long Minh Nghĩa (1981, trú thôn 5, xã Ea Sar, H. Ea Kar) cho biết, đêm 1-7, khi Nghĩa đi chơi ở đập thủy điện Krông H'năng (H. M'Drăk) về ngang qua đây thì bị một nhóm thanh niên chặn đường cướp 1 ĐTDĐ và ví bên trong có khoảng 200 ngàn đồng, CMND, bằng lái xe cùng nhiều giấy tờ quan trọng.

3 đối tượng Nghĩa, Khánh, Hội và số phân bón tang vật bị thu giữ.

Trước tình hình phức tạp, chỉ huy CAH đã chỉ đạo CBCS Đội CSĐTTPVTTXH tích cực hơn nữa, đẩy nhanh tiến độ điều tra, bắt giữ thủ phạm nhằm ổn định tình hình ANTT. Một chi tiết khiến các ĐTV chú ý là trong những lời khai báo của Nghĩa về vụ cướp có nhiều điều đáng ngờ. Đi sâu phân tích và tiếp tục sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng CQĐT cũng phải bất ngờ với kết quả điều tra: Thủ phạm gây ra các vụ trộm tài sản của các xe tải chở hàng không ai khác chính là Long Minh Nghĩa. Ngoài ra, CQĐT cũng xác định còn 2 đối tượng nữa tham gia là Vương Văn Hội (1986) và Hoàng Đình Khánh (1988, cùng trú thôn 5, xã Ea Sar, H. Ea Kar).

Bước đầu, các đối tượng khai nhận do đoạn QL29 đi qua xã Ea Sô đường xấu, nhiều ổ gà, các xe tải khi qua đây đều phải đi chậm nên đã lợi dụng leo lên xe trộm hàng. Cả bọn thường chọn thời điểm gây án vào ban đêm, trong đó, Hội và Nghĩa là người leo lên xe lấy hàng, còn Khánh đi xe máy phía sau để cảnh giới và nhặt, chở hàng. Đêm 1-7, sau khi "đánh quả" một xe tải, trộm được 19 bao phân Kali của anh Phan Văn Thời, cả bọn chở chiến lợi phẩm về nhà thì Nghĩa phát hiện ví tiền của mình đã không cánh mà bay.

Nghi ngờ chiếc ví bị rớt trong lúc hành sự, Nghĩa đi xe máy quay trở lại hiện trường để tìm ví nhưng không thấy. Bí thế, Nghĩa nghĩ ra kịch bản bị chặn đường cướp và làm đơn trình báo gửi cơ quan CA để tránh trường hợp xấu có thể xảy ra là CQĐT "nhặt" được ví thì lộ tẩy. Tuy nhiên, do bất nhất trong lời khai cùng nhiều tình tiết mâu thuẫn, không hợp lý trong câu chuyện của Nghĩa, cơ quan CA đã đặt nghi vấn tập trung đấu tranh đối tượng này. Khám xét nhà Nghĩa, Khánh và Hội, cơ quan CA thu giữ được 19 bao phân Kali và 80kg đường. Cả bọn khai nhận trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến giữa tháng 7-2013 đã gây ra 7 vụ trộm cắp của các xe tải chở gạo, đường, gà vịt, phân bón... khi đi qua đoạn đường trên.

Lục Hà

    Nguồn: cadn.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ