A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bắt 3 cán bộ sai phạm tại dự án gần 3.000 tỉ đồng

13:28 | 17/08/2018

Ngày 17-8, đại tá Phạm Minh Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng và khám xét nơi ở đối với 3 cán bộ xã Cư Elang (huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk).

Bắt 3 cán bộ này để điều tra làm rõ hành vi: Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Thiếu trách nhiệm trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo đó, 3 cán bộ xã bị bắt giữ gồm: Lê Thành Nguyên (SN 1983), Hoàng Trọng Nghĩa (SN 1984) và Lê Sơn (SN 1984), nguyên cán bộ thuộc UBND xã Cư Elang, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk.

Một góc trong dự án Hồ thủy lợi Krông Pắk Thương

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, năm 2010, Nguyên, Nghĩa và Sơn, được giao nhiệm vụ thực hiện lập hồ sơ bồi thường, hỗ trợ định canh cánh đồng lúa nước thuộc dự án Hồ thủy lợi Krông Pắk Thượng. Trong quá trình thực hiện việc lập hồ sơ, Nguyên, Nghĩa có dấu hiệu mua bán, sang nhượng và nhờ một số người dân là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số đứng tên để nhận hàng tỉ đồng tiền đền bù sau đó chia lại hoa hồng cho những người liên quan.

Cụ thể, ông Nguyên đã hợp thức hóa thửa đất số 34, do ông Lê Hùng Cường và ông Trương Công Mỹ mua lại của ông Y Knữh và Y Djuih Niê. Bằng thủ thuật, ông Nguyên đã nhờ hộ gia đình ông Y Thiên Ktla (trú xã Cư Elang) đứng tên chủ sở hữu thửa đất nêu trên để nhận 1,159 tỉ đồng tiền đền bù, sau đó chia lại phần trăm theo thỏa thuận trước đó cho những người liên quan.

Còn đối với ông Nghĩa, do nắm rõ thông tin về việc nhà nước sẽ tiến hành việc thu hồi đất và đền bù tại khu vực dự án thuộc buôn Ea Rớt (xã Cư Elang) nên đã tổ chức mua đất của các hộ H'Nĩ Niê, Y Lan Niê, Y Khoan Niê rồi nhờ ông Y Thoai Byă đứng tên chủ sở hữu thửa đất số 29 ở lòng hồ dự án để nhận đền bù 1,180 tỉ đồng và chia phần trăm cho những người liên quan.

Riêng ông Sơn, cơ quan công an xác định được giao nhiệm vụ kiểm đếm thửa đất thuộc sở hữu của các hộ ông Y Thoai Byă và bà H'nĩ Niê. Mặc dù không có mặt tại thời điểm kiểm đếm nhưng ông Sơn đã tự xác nhận vào toàn bộ hồ sơ liên quan để các hộ này nhận tiền đền bù trái quy định.

"Do tính chất của vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, liên quan đến nhiều người nên cơ quan này sẽ tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật" - Đại tá Phạm Minh Thắng cho biết thêm.

Dự án Hồ thủy lợi Krông Búk Thượng có tổng vốn đầu tư gần 3.000 tỉ đồng từ nguồn trái phiếu chính phủ, do Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy lợi 8 (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) làm chủ đầu tư phần thi công. Dự án khởi công vào tháng 6 - 2010, dự kiến sau 5 năm xây dựng công trình sẽ hoàn thành, phục vụ nước tưới cho gần 15.000 ha cây trồng, cấp nước sinh hoạt cho hơn 70.000 người trong khu vực. Thế nhưng đã 8 năm trôi qua, công trình vẫn dở dang, đình trệ do có nhiều sai phạm, vướng mắc.

Tin - ảnh: C. Nguyên

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ