A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bắt phó giám đốc làm giả con dấu của tỉnh lừa đảo 17 tỉ đồng

09:25 | 16/08/2019

Một phó giám đốc công ty đã làm giả giấy tờ, con dấu của tỉnh và đưa ra thông tin gian dối để lừa đảo chiếm đoạt hơn 17 tỉ đồng.

Tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông, ngày 16-8, cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Sỹ Chí (SN 1983, Phó giám đốc Công ty TNHH đầu tư phát triển nông, lâm nghiệp Ngọc Sơn Đắk Nông - gọi tắt là Công ty Ngọc Sơn) để làm rõ hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ông Nguyễn Sỹ Chí tại cơ quan công an. Ảnh công an cung cấp

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2013 đến 2019, mặc dù không được UBND tỉnh Đắk Nông cho thuê đất thực hiện dự án trồng cây công nghiệp, nông nghiệp tại tiểu khu 1657 thuộc lâm phần của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đắk N’Tao, nhưng ông Chí đã làm giả các văn bản, giấy tờ với nội dung thể hiện UBND tỉnh Đắk Nông và các sở, ngành chỉ đạo, hướng dẫn Công ty Ngọc Sơn thực hiện các thủ tục xin thuê đất thực hiện dự án tại tiểu khu 1657 với diện tích 300 ha.

Sau đó, ông Chí đưa các văn bản giả mạo cho ông Phạm Văn Minh, Chủ nhiệm Hợp tác xã Sơn Dương (trụ sở huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông) và đưa ra thông tin gian dối về việc công ty đã được tỉnh, sở ngành đồng ý phê duyệt dự án trên lâm phần của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đắk N’Tao.

Tin tưởng, ông Minh đã ký kết các hợp đồng góp vốn với Công ty Ngọc Sơn để triển khai thực hiện dự án và bị lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 17 tỉ đồng.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.

C. Nguyên

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ