A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vào tù vì lừa đảo, trộm cướp tài sản với hình thức tinh vi

08:53 | 19/12/2020

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông xảy ra một số vụ lừa đảo, trộm cướp tài sản bằng những thủ đoạn tinh vi.

Ảnh minh họa

Dàn cảnh cướp tài sản

Ngày 25/11 vừa qua, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Hà Xuân Hải, quê Bình Định, cùng 4 bị cáo khác vì tội cướp tài sản và không tố giác tội phạm.

Thông qua mối quan hệ quen biết, Hải biết được anh Nguyễn Đình Anh, ở tỉnh Đắk Lắk đang có nhu cầu làm công trình trang trại nuôi heo và có đem theo nhiều tiền mặt trong người để làm thủ tục ký hợp đồng xây dựng. Thế là, Hải, Lê Sơn, Hà Mạnh Hưởng và Hà Văn Thành cùng trú tại huyện Cư Jút bàn bạc nhau lên kế hoạch dàn dựng cảnh va quệt giao thông để lấy tiền của anh Nguyễn Đình Anh.

Sơn dùng xe ô tô chở Hải, anh Anh đi xem công trình, khi đến khu vực đường bê tông liên xã thuộc thôn Tân Định, xã Đắk Gằn (Đắk Mil) thì dừng xe lại. Hưởng, Thành giả vờ đến nói xe của Sơn va quệt với xe của mình, rồi dùng vũ lực kéo, đánh anh Anh để anh xuống xe với mục đích giúp Hải lấy túi xách (có tiền ở bên trong). Tuy nhiên, anh Anh không chịu xuống và nói đã định vị cho người nhà biết nên Hưởng, Thành sợ, bỏ về.

Sơn tiếp tục chở Hải và anh Anh đến khu vực đường đất liên thôn thuộc thôn 12, xã Nam Dong (Cư Jút). Tại đây, Sơn đe dọa và dùng chân đạp anh Anh xuống xe, chiếm đoạt túi xách đựng tiền với hơn 302,8 triệu đồng. Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Sơn gọi điện thông báo cho Ngô Xuân Kiên, ở Đắk Lắk biết sự việc và Kiên cũng không hề tố giác đến cơ quan chức năng.

Chỉ vì ham lợi, không muốn lao động mà vẫn có tiền tiêu xài, các bị cáo đã rơi vào vòng lao lý, nhận những án phạt cho mình. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Hải 14 năm tù, Sơn 13 năm tù, Hưởng và Thành mỗi người 7 năm tù, cùng vì tội cướp tài sản. Kiên bị tuyên phạt 6 tháng 7 ngày tù giam về tội không tố giác tội phạm.

Lừa bán đất bằng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả

Không có tiền tiêu xài, Lê Ngọc Sơn (SN 1983), trú tại xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa) đã nảy sinh ý định tìm người làm giả giấy tờ đất đai để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thông qua facebook, Sơn đã liên hệ với đối tượng tên Phi (không xác định được nhân thân) để cung cấp thông tin về thửa đất không có thật và thuê Phi làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại tổ dân phố 4, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) mang tên mình với giá 3 triệu đồng.

Từ giấy tờ giả này, Sơn đã gặp anh Nguyễn Đình Định ở TP. Gia Nghĩa để rao bán lô đất ảo trên với giá 100 triệu đồng. Sơn cho biết lô đất thuộc quyền sử dụng của mình với diện tích 300m2, đồng thời, đưa anh Định xem giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gốc (giấy tờ giả) và nói rằng vì cần tiền nên bán rẻ.

Tin tưởng, anh Định đã đồng ý mua với giá 100 triệu đồng và đưa tiền cho Sơn. Sơn nhận được tiền liền tắt điện thoại, bỏ trốn khỏi địa phương và bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Qua xem xét, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân TP. Gia Nghĩa đã tuyên phạt Sơn 5 năm 6 tháng tù vì tội làm giả và sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức; lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Linh Thư

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/phap-luat/vao-tu-vi-lua-dao-trom-cuop-tai-san-voi-hinh-thuc-tinh-vi-83715.html

 

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ