A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lãnh án vì hung hãn khi tham gia giao thông

09:49 | 26/05/2021

Chỉ vì nóng giận, nhiều người đã có những hành vi, thái độ khiếm nhã, bất lịch sự, chửi mắng, thậm chí dùng vũ lực để giải quyết những mâu thuẫn nhỏ nhặt khi tham gia giao thông.

Đó là những hành vi vi phạm pháp luật, nhẹ thì bị xử phạt vi phạm hành chính, nặng thì bị xử lý hình sự.

Võ Thanh T (SN 1990) ở Đắk Mil điều khiển xe mô tô chở vợ và con mình đi về nhà. Trên đường đi, T gặp ông Trần Duy Đ (SN 1965), ở TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đang đứng ở trên phần đường dành cho xe mô tô. Thấy vậy, T bấm còi để ông Đ tránh đường cho mình đi nhưng ông Đ không tránh.

Mỗi người cần nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông

T phải lách xe tránh ông Đ nên rất bực mình và quay lại trách “ông bị điếc à”. Ông Đ trả lời “tao bị điếc đấy, mày làm gì tao”. Tức mình, T xuống xe đi lại chỗ ông Đ đang đứng và cả hai tranh cãi, xô xát, đánh nhau.

Trong lúc đánh nhau, T đã lấy một con dao để ở xe mình đâm vào người ông Đ, làm ông bị thương. Sau khi gây án, T bỏ trốn, ông Đ được người dân xung quanh đưa đi cấp cứu với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 53%.

Vậy là, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong quá trình tham gia giao thông trên đường, T đã có hành vi cố ý gây thương tích cho người khác để rồi phải chịu mức án 5 năm 6 tháng tù giam cho lỗi lầm của mình.

Mới đây, Tòa án Nhân dân huyện Cư Jút đã tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt 9 tháng tù giam đối với bị cáo Y B (SN 2000), trú tại tỉnh Đắk Lắk vì tội cố ý gây thương tích.

Theo đó, Y B cùng nhóm bạn mình từ Đắk Lắk đến nhà người quen ở huyện Cư Jút chơi và tổ chức ăn nhậu. Đến 22 giờ tối, Y B điều khiển xe mô tô chở hai người bạn mình về nhà. Do đã có hơi men, Y B cố tình về số tăng ga xe để thể hiện tay lái lụa của mình.

Thấy vậy, Y N và các bạn, cùng ở huyện Cư Jút đang nướng cá ngoài đường liền vẫy xe Y B lại. Y N đi đến trước xe, bật điện thoại soi mặt Y B và nói “khuya rồi sao còn nẹt pô xe không để mọi người trong buôn ngủ, chúng mày say rồi thì về ngủ đi”.

Không nghe Y N khuyên, Y B còn lên tiếng tranh cãi với nhóm người của Y N. Hai bên xảy ra tranh chấp, Y B đã dùng dao bấm đâm vào lưng Y K, gây thương tích với tỷ lệ 1%; đâm vào lưng trái Y T gây thương tích tỷ lệ 7%.

Uống rượu say, Y B đã vi phạm pháp luật giao thông khi chở quá số người quy định, sử dụng chất kích thích khi lái xe, nẹt pô gây ảnh hưởng đến người khác và có hành vi côn đồ, gây thương tích cho người khác khi bị nhắc nhở.

Khi tham gia giao thông, mỗi người cần nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ và có thái độ văn minh, lịch sự, bình tĩnh, hòa nhã khi giải quyết các tranh chấp, xích mích trong quá trình điều khiển phương tiện. Mỗi người khi tham gia giao thông, không nên vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt mà ra tay đánh người để rồi gây thương tích cho người khác, bản thân phải đối mặt với án tù vì hành vi vi phạm của mình.

Hiền Ny

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/phap-luat/lanh-an-vi-hung-han-khi-tham-gia-giao-thong-86579.html

 

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ