A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Một phụ nữ bị khởi tố vì mua 7 con kỳ đà quý hiếm

16:43 | 24/06/2021

Ngày 23/6, lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Đắk Mil cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị L (SN 1988, ở thị trấn Đắk Mil) về hành vi vi phạm quy định bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm

Trước đó, vào ngày 28/5, chị L đến khu vực xã Đắk N’Drót (Đắk Mil) để thu mua mật ong thì được một người đàn ông (chưa rõ nhân thân) chào bán 7 con kỳ đà và nói là bắt được trong lúc làm rẫy. Sau đó, chị L đồng ý mua lại với giá 100.000 đồng/kg rồi đem về nhốt trong lồng sắt tại nhà.

Đến ngày 2/6, chị L tiếp tục đến xã Đắk N’Drót để thu mua mật ong và mua thêm 1 con nhím với giá 200.000 đồng. Chiều cùng ngày 2/6, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đắk Nông tiến hành kiểm tra và bắt quả tang chị L có hành vi nuôi nhốt trái phép 7 cá thể kỳ đà và 1 cá thể nhím.

Số kỳ đà vân quý hiếm được lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang tại nhà chị L

Sau đó, cơ quan chức năng đã chụp ảnh, gửi tới Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật thuộc Viện Hàn lâm khoa học và Công nghệ Việt Nam để xác định giống, chủng loại của số động vật trên.

Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật đã kết luận, ảnh của 7 cá thể động vật là ảnh chụp loài kỳ đà vân, thuộc nhóm IB, Danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm, không được buôn bán, giết mổ. Riêng cá thể nhím không thuộc danh mục cấm buôn bán, giết mổ.

Phòng Cảnh sát môi trường đã bàn giao Nguyễn Thị L cùng tang vật cho Công an huyện Đắk Mil để xử lý theo thẩm quyền.

Thanh Hằng

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/phap-luat/mot-phu-nu-bi-khoi-to-vi-mua-7-con-ky-da-quy-hiem-87144.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ