A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phát hiện, xử lý nhiều vụ án liên quan đến tín dụng đen

13:42 | 23/03/2022

Trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, lực lượng công an toàn tỉnh đã phát hiện, tiếp nhận, xử lý 8 vụ, 13 đối tượng liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”.

Phương thức thủ đoạn chủ yếu là, các đối tượng cho vay lợi dụng sự thiếu hiểu biết, khó khăn về kinh tế của một bộ phận người dân, các đối tượng tổ chức phát, dán tờ rơi ở các khu dân cư, chợ, ngã tư, ngã ba, cột đèn điện… với những nội dung rất hấp dẫn như “cho vay không cần thế chấp, nhận tiền ngay trong ngày”; “a lô là có tiền” kèm theo số điện thoại liên lạc, vay tiền với các thủ tục rất đơn giản, nhanh gọn, có tiền ngay… nhưng thực chất đây là cái “bẫy” vay tiền với lãi suất cao.

Các đối tượng hoạt động “tín dụng đen” thường núp bóng dưới vỏ bọc như: Cơ sở cầm đồ; cơ sở kinh doanh; công ty tài chính; cá nhân, tổ chức đứng ra cho vay hoặc một số đối tượng cho vay là những đối tượng có tiền án tiền sự, chúng cho vay với lãi suất rất cao từ từ 100% đến 300%/1 năm, thậm chí đến 700%/1 năm. Để trốn tránh sự phát hiện, xử lý của cơ quan chức năng, các đối tượng yêu cầu người vay ghi giấy nợ, giấy thế chấp tài sản … với lãi suất thấp đúng bằng với quy định của Nhà nước, hoặc không thể hiện lãi suất nhưng trên thực tế người vay phải trả lãi suất rất cao.

Minh Quỳnh

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/phap-luat-doi-song/phat-hien-xu-ly-nhieu-vu-an-lien-quan-den-tin-dung-den-92073.html

 

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ