A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công an huyện Cư Kuin: Triển khai đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm hoạt động “tín dụng đen”

13:51 | 28/09/2023

Thực hiện Công điện số 766/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý hoạt động “tín dụng đen” và Kế hoạch của Công an tỉnh, Công an huyện Cư Kuin vừa mở đợt cao điểm tấn công,...

... trấn áp tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” từ 25/9/2023 đến hết tháng 3/2024.

Trong đợt cao điểm này, Công an huyện Cư Kuin sẽ chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an xã triển khai quyết liệt các biện pháp, tăng cường công tác nắm tình hình, nhất là khu vực nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, trường học… và những biến tướng của hoạt động “tín dụng đen” trên từng lĩnh vực, địa bàn; nắm tình hình, phát hiện những vấn đề liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” trên không gian mạng để đấu tranh, xử lý triệt để. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về phương thức, thủ đoạn hoạt động và những hậu quả khôn lường của “tín dụng đen”.

Công an huyện Cư Kuin tiến hành gỡ bỏ các quảng cáo liên quan "tín dụng đen"

Cùng với đó, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng các mô hình, vận động quần chúng tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện tố giác tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, nhất là các hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, các hành vi đòi nợ trái pháp luật liên quan đến “tín dụng đen”.

Đợt cao điểm này của Công an huyện Cư Kuin cũng nhằm nâng hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện và các cơ sở kinh doanh có liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” với quyết tâm đẩy lùi tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, tạo chuyển biến căn bản tình hình và duy trì các biện pháp không để loại tội này phức tạp trở lại.

Nguyên Hà

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/phap-luat/202309/cong-an-huyen-cu-kuin-trien-khai-dot-cao-diem-tan-cong-tran-ap-toi-pham-hoat-dong-tin-dung-den-31421d2/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ