A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Ngân hàng cột điện" lại tràn lan

10:34 | 25/10/2023

Cứ bước vào khoảng 3 tháng cuối năm, đội quân đi treo, dán tờ rơi quảng cáo cho vay tiền lại rầm rộ hoạt động.

Tờ rơi quảng cáo có mặt ở mọi nơi, mọi chỗ: nhà chờ xe buýt, cột điện, trạm biến áp, bờ tường nhà dân, khu trọ, khu dân cư… Tờ rao vặt đa dạng nội dung như: "Cần tiền a lô là có...", "Cho vay tiền trả góp...", "Hỗ trợ tài chính, giải ngân nhanh gọn..."..., tờ này dán chồng lên tờ kia, hết nhóm này dán rồi lại nhóm khác khiến cho bộ mặt đô thị trở nên nhếch nhác.

Sự nguy hiểm của loại hình "ngân hàng cột điện" cho vay theo kiểu tín dụng đen với mức lãi suất "cắt cổ" khiến không ít người trót dính vào phải "è cổ" trả nợ hết tháng này qua năm nọ vẫn không thể trả hết. Nhiều người bị khủng bố tinh thần triền miên, thậm chí bị đánh đập tàn nhẫn...

Ngân hàng cột điện lại tràn lan - Ảnh 1.

Tờ rơi quảng cáo cho vay có mặt khắp mọi nơi

Để triệt đường sống của các đối tượng hoạt động trong lĩnh vực "ngân hàng cột điện", ngoài việc tăng cường tuyên truyền sâu rộng đến người dân về sự nguy hiểm của các tổ chức tín dụng đen, cần phải truy xét từ những số điện thoại ghi trên các tờ rơi quảng cáo, xử lý hình sự đối tượng cho vay tiền kiểu tín dụng đen lẫn xử phạt đối tượng treo, dán quảng cáo bừa bãi. Song song đó, tổ chức ký cam kết phối hợp giữa các cơ quan chức năng với các tổ chức đoàn thể xã hội ở cơ sở để duy trì các đợt ra quân xử lý các tờ rơi, quảng cáo sai quy định nơi công cộng. Lực lượng công an tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ photocopy, cơ sở in ấn để kịp thời phát hiện, xử lý hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động in ấn quảng cáo liên quan đến cho vay kiểu tín dụng đen.

Một khi làm quyết liệt, thường xuyên thì các đối tượng cho vay tiền lãi nặng sẽ không dám liều lĩnh cho treo dán tờ rơi quảng cáo bừa bãi. Điều này cũng đồng nghĩa hạn chế được nhiều người dân tiếp cận với loại hình "ngân hàng cột điện" đầy nguy hiểm này. 

Bài và ảnh: Trịnh Viết Hiệp

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/ban-doc/ngan-hang-cot-dien-lai-tran-lan-2023102420405421.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ