A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công an Đắk Nông điều tra, làm rõ các vụ vỡ nợ do ký gửi nông sản

16:17 | 19/01/2024

Công an các huyện Tuy Đức và Krông Nô (Đắk Nông) đang tích cực điều tra, làm rõ các vụ vỡ nợ do ký gửi nông sản vừa xảy ra trên địa bàn.

Ngày 17/1, Đại tá Nguyễn Tường Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, công an các huyện Tuy Đức và Krông Nô đang tích cực điều tra, xác minh, làm rõ các vụ vỡ nợ do ký gửi nông sản vừa xảy ra trên địa bàn.

Vào ngày 13/1, tại xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức có khoảng 100 người dân tập trung tại Công ty TNHH MTV Đức Hoàng do ông P.V.S và bà T.T.L.H làm chủ để gây áp lực và đòi nợ. Những người này đã ký gửi cà phê, hồ tiêu cho công ty này. Tuy nhiên, công ty này đã tuyên bố phá sản, mất khả năng trả nợ khoảng 19 tỷ đồng.

Công an huyện Krông Nô lấy lời khai T.T.M, chủ cơ sở kinh doanh cà phê ở xã Tân Thành, huyện Krông Nô

Trước đó, ngày 9/1, có hàng chục người dân ở xã Tân Thành, huyện Krông Nô đến cơ sở kinh doanh cà phê do bà T.T.M làm chủ để đòi nợ. Họ cũng ký gửi cà phê tại cơ sở này. Bà M tuyên bố vỡ nợ khoảng 24 tỷ đồng.

Ngay sau khi các vụ việc trên xảy ra, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo công an 2 huyện Krông Nô và Tuy Đức phối hợp với chính quyền địa phương nhanh chóng ổn định tình hình.

Lực lượng công an yêu cầu người dân giữ bình tĩnh để giải quyết vụ việc. Công an tuyên truyền người dân thực hiện đúng các quy định của pháp luật không để xảy ra các vụ việc về an ninh, trật tự.

Ngoài hai vụ việc trên, Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng công an cơ sở phối hợp với chính quyền địa phương rà soát, đánh giá năng lực hoạt động của các đại lý, chủ cơ sở thu mua nông sản.

Từ đó, phát hiện kịp thời phát hiện các đại lý, cơ sở thu mua nông sản tiềm ẩn nguy cơ phá sản hoặc có dấu hiệu vi phạm pháp luật để có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hoàng Thanh

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ