A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tháng Thanh niên 2023: Ghi dấu ấn tuổi trẻ

08:34 | 07/04/2023

Với khí thế sôi nổi, các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ trong Tháng Thanh niên 2023 đã tạo sức lan tỏa sâu rộng, đồng thời ghi dấu ấn tốt đẹp về hình ảnh màu áo xanh thanh niên Việt Nam luôn sẵn sàng đảm nhận các việc khó, việc mới.

Bám sát chủ đề

Với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”, các hoạt động của Tháng Thanh niên đã được các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh tổ chức sâu rộng, đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các đơn vị triển khai các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện tại các khu thương mại, mua sắm, các địa điểm công cộng tập trung, thu hút đông đảo người dân tham gia; tập huấn cho lực lượng nòng cốt tham gia các “Tổ chuyển đổi số cộng đồng”, “Đội thanh niên tình nguyện về dịch vụ công trực tuyến”.

Tiêu biểu trong ngày hoạt động cao điểm “Tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến” (18/3), các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã ra quân đồng loạt 1.187 tổ công nghệ số cộng đồng thu hút trên 4.700 đoàn viên, thanh niên tham gia. Qua đó đã hỗ trợ hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho gần 5.600 người dân và đoàn viên, thanh niên; hỗ trợ thực hiện hơn 1.300 thủ tục hành chính qua dịch vụ công. Tổng kinh phí tổ chức các hoạt động là trên 380 triệu đồng.

Đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân khám bệnh tại huyện Cư M'gar

Phát huy vai trò tiên phong trong chuyển đổi số tiêu biểu phải kể đến các đơn vị như Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh với việc tổ chức Ngày hội Thanh niên chuyển đổi số nhằm tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên sử dụng dịch vụ công trực tuyến, giới thiệu một số địa chỉ, trang thông tin chính thống về chuyển đổi số, cảnh báo một số phương thức, thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng, thành lập các tổ công nghệ số cộng đồng để hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID – BHXH số, ứng dụng Khuyến nông xanh để cập nhật thông tin thị trường nông sản, thời tiết, khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp, hỗ trợ cài đặt ứng dụng “Du lịch thông minh” góp phần hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá cho dịch vụ du lịch Đắk Lắk với thông điệp “Đắk Lắk điểm đến an toàn, thân thiện, đậm đà bản sắc Tây Nguyên”.

Hay Đoàn Thanh niên Công an tỉnh ra quân các đội hình thanh niên tình nguyện hướng dẫn người dân tiếp cận, tạo tài khoản và sử dụng các tiện ích được cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an (mức độ 3 và mức độ 4), đăng ký “Tài khoản định danh điện tử mức độ 1, 2” trên phần mềm VNeID của Bộ Công an. Huyện Đoàn Krông Bông xây dựng và ra mắt trang thông tin điện tử của Huyện Đoàn: https://huyendoankrongbong.vn. Thị Đoàn Buôn Hồ xây dựng mô hình “Thư viện số” - tra cứu sách điện tử…

 

Tháng Thanh niên 2023, toàn tỉnh đã thực hiện 2.868 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá hơn 6 tỷ đồng. Riêng các hoạt động chuyển đổi số do Đoàn, Hội tổ chức đã có trên 76.000 lượt người được tiếp cận, thụ hưởng.

Chị H'Giang Niê, Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết, năm 2023 là "Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", và Tháng Thanh niên là một trong những hoạt động lớn để phát huy vai trò của tuổi trẻ tỉnh nhà trong việc thúc đẩy chuyển đổi số. Trên cơ sở kế hoạch Tháng Thanh niên năm 2023 của Tỉnh Đoàn, các Đoàn trực thuộc đã thực hiện các nội dung bám sát chủ đề. Trong đó, đa số các huyện, thành, thị đoàn và đoàn trực thuộc đều triển khai các hoạt động lớn có quy mô cấp huyện, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.

Khơi dậy sức trẻ

Tháng Thanh niên năm nay được triển khai sâu rộng trong các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, do đó tập hợp được nguồn lực thanh niên tham gia thực hiện các chỉ tiêu trọng tâm đã đề ra. Các hoạt động xây dựng nông thôn mới được các đơn vị triển khai thông qua việc đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên xây dựng hạ tầng cơ sở như đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà Nhân ái, xây dựng các điểm vui chơi, sinh hoạt cho thanh thiếu nhi, công trình thắp sáng đường quê... Trong đó, toàn tỉnh xây dựng được 1 cầu giao thông nông thôn trị giá 40 triệu đồng; thực hiện 21,4 km "thắp sáng đường quê" trị giá 538 triệu đồng; xây dựng mới 32 tuyến đường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn”.

Hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh lần thứ I năm 2023” (19/3), tuổi trẻ tỉnh nhà đã tổ chức hơn 188 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá hơn 638 triệu đồng. Cụ thể đã ra quân trồng mới và chăm sóc 18.175 cây xanh; nạo vét 43 km kênh mương thủy lợi; xóa bỏ 92 km quảng cáo rao vặt trái phép; thu gom 82 khối rác thải là các chai lọ và xử lý rác thải thuốc bảo vệ thực vật tại các điểm phân loại rác thải; phát quang bụi rậm và tổng dọn vệ sinh 233 km…

Đoàn viên thanh niên tham gia thực hiện công trình "Thắp sáng đường quê" tại huyện Cư M'gar

Trong tháng, các cấp bộ Đoàn còn quan tâm, dành nguồn lực tổ chức các hoạt động như: tổ chức khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí; tổ chức hiến máu tình nguyện; phối hợp tặng quà cho người dân, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả, toàn tỉnh trao tặng 4.733 suất quà cho người dân, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 1.419 học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng 4 khu vui chơi, 4 nhà Nhân ái cho thiếu nhi; tổ chức 19 hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho 2.150 người dân; tổ chức 11 hoạt động hiến máu tình nguyện, thu về 1.948 đơn vị máu.

Có thể thấy, các cấp bộ Đoàn đã triển khai các hoạt động một cách tích cực, sáng tạo, khoa học, tạo khí thế sôi nổi, rộng khắp, thiết thực, hiệu quả, trực tiếp góp phần giải quyết những nhu cầu thực tiễn của địa phương, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Tháng Thanh niên đã khép lại với những kết quả đáng tự hào. Tin tưởng rằng trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên toàn tỉnh sẽ tiếp tục giữ vững ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết, sẵn sàng tham gia những việc mới, việc khó phù hợp với nhu cầu của người dân và tình hình thực tiễn, góp phần đưa phong trào Đoàn ngày càng phát triển.

Anh Phương

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202304/thang-thanh-nien-2023-ghi-dau-an-tuoi-tre-30f0dc0/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ