A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Truyền dạy kỹ năng đánh cồng chiêng cho học sinh tại huyện Krông Bông

14:17 | 15/03/2024

Sáng 15/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Krông Bông tổ chức khai giảng Lớp truyền dạy kỹ năng đánh cồng chiêng trẻ tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú – Trung học cơ sở huyện Krông Bông.

Lớp truyền dạy kỹ năng đánh cồng chiêng có 20 học viên là học sinh và thanh thiếu niên đồng bào dân tộc thiểu số có năng khiếu, yêu thích văn hóa cồng chiêng và các nhạc cụ dân tộc.

Các học viên tham gia lớp học.
Các học viên tham gia lớp học.

Trong thời gian 20 buổi, học viên sẽ được các nghệ nhân tại địa phương dạy những kỹ năng cơ bản về cách cầm dùi, đánh chiêng, nắm được giai điệu và diễn tấu cồng chiếng (diễn tấu được ít nhất 3 bài chiêng cơ bản về chiêng kram, chiêng đồng) phục vụ trong các nghi lễ, lễ hội truyền thống của dân tộc.

Lớp truyền dạy đánh cồng chiêng nhằm phát hiện và bồi dưỡng những cá nhân có năng khiếu đánh chiêng, dân vũ, góp phần bảo tồn, khai thác và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương.

Nghệ nhân hướng dẫn cách đánh chiêng đồng cho học viên.
Nghệ nhân hướng dẫn cách đánh chiêng đồng cho học viên.

Lớp học được tổ chức theo Nghị quyết số 10/2021/NQ–HĐND, ngày 17/12/2021 của HĐND về bảo tồn và phát huy văn hóa cồng chiêng tỉnh Đắk Lắk, giai đoạn 2022 – 2025.  

Với nguồn kinh phí được giao trong năm 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức 2 lớp truyền dạy đánh cồng chiêng tại huyện Krông Bông và Ea Kar. 

Tuyết Mai

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/van-hoa-du-lich-van-hoc-nghe-thuat/202403/truyen-day-ky-nang-danh-cong-chieng-cho-hoc-sinh-tai-huyen-krong-bong-d9f0749/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ