A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trao giải vòng sơ khảo cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Đắk Lắk năm 2024

14:35 | 27/08/2024

Sáng 27/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn tổ chức Lễ tổng kết và trao giải vòng sơ khảo cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Đắk Lắk năm 2024.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Đắk Lắk với văn hóa đọc”, sau hơn 2 tháng (từ ngày 4/4 – 30/6/2024) triển khai, cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Đắk Lắk năm 2024 đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh đến từ 57 đơn vị trường học trên toàn tỉnh với 3.060 bài dự thi, trong đó có 303 bài của học sinh tiểu học, 2.150 bài của học sinh trung học cơ sở và 607 bài của học sinh trung học phổ thông.

Đại biểu tham dự buổi lễ

Năm nay, những bài dự thi cấp tỉnh và đạt giải đều là những sản phẩm được hoàn thành từ niềm yêu thích, đam mê, có sự đầu tư công phu, chất lượng. Nhiều thí sinh đã có những đề xuất, kế hoạch về công tác phát triển văn hóa đọc sát với thực tế địa phương, trường học.

Trong cách làm bài thi, thí sinh đã cảm nhận tốt, thể hiện được niềm đam mê đọc sách, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, khơi dậy khát vọng cống hiến, phát triển đất nước, góp phần xây dựng hệ giá trị văn hoá và chuẩn mực con người Việt Nam.

Em Nguyễn Tuệ Khánh Nhi (lớp 3A, trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, TP. Buôn Ma Thuột) chia sẻ nội dung cuốn sách "Trường Sa kì vĩ và gian lao" tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 32 giải thưởng, gồm 2 giải tập thể cho đơn vị có nhiều thí sinh tham gia nhất và đơn vị có nhiều thí sinh tham gia đạt giải; 4 giải Nhất, 4 giải Nhì, 3 giải Ba, 18 giải Khuyến khích và 1 giải phụ cho các cá nhân có bài dự thi đạt chất lượng ở các nội dung: Kế hoạch phát triển văn hóa đọc ấn tượng, viết tiếp lời cho một câu chuyện hoặc cuốn sách, bài chia sẻ về nhân vật trong một tác phẩm đã truyền cảm hứng tích cực, sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc ấn tượng, bài chia sẻ cảm nhận về một cuốn sách, sáng tác truyện ngắn khuyến đọc.

Ban tổ chức cũng chọn ra 6 bài dự thi xuất sắc để tham gia vòng Chung kết toàn quốc cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.

Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân có bài dự thi đạt chất lượng ở nội dung Viết tiếp lời cho một câu chuyện hoặc cuốn sách

Cuộc thi là sân chơi bổ ích và ý nghĩa dành cho học sinh trên địa bàn tỉnh; tạo cơ hội cho các em trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm đọc sách, phát triển văn hóa đọc; lan tỏa niềm đam mê đọc sách đối với thế hệ trẻ. Từ đó, khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường và cộng đồng, hình thành thói quen và nâng cao kỹ năng đọc sách cho học sinh.

Thu Thảo

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/van-hoa-du-lich-van-hoc-nghe-thuat/202408/trao-giai-vong-so-khao-cuoc-thi-dai-su-van-hoa-doc-tinh-dak-lak-nam-2024-87d08f6/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ