A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02

Quán triệt, tập huấn Luật Đất đai năm 2024

15:32 | 24/10/2024

Trong hai ngày 23 - 24/10, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị quán triệt, tập huấn Luật Đất đai và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024.

Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương; cùng các cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Phát triển quỹ đất cấp huyện và công chức địa chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường cấp xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, báo cáo viên của Sở Tài nguyên và Môi trường đã trình bày nội dung: Luật Đất đai năm 2024 và các nghị định của Chính phủ quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; giá đất; điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, hệ thống thông tin đất đai.

Đại biểu tham dự hội nghị

Quyết định của UBND tỉnh về ban hành quy định bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất tại Đắk Lắk và quy định hạn mức một số loại đất; giấy tờ khác về quyền sử dụng đất có trước ngày 15/10/1993; điều kiện, diện tích tối thiểu của việc tách thửa đất, hợp thửa đất đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh.
Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong việc áp dụng pháp luật đai năm 2024 tại địa phương.

Báo cáo viên Sở Tài nguyên và Môi trường trình bày nội dung Luật Đất đai năm 2024 tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn đề nghị, sau đợt tập huấn, các đại biểu sẽ là báo cáo viên tại đơn vị, địa phương tiếp nối việc phổ biến, tuyên truyền, chỉ đạo thực hiện thống nhất các quy định của pháp luật đất đai. Các sở, ban, ngành căn cứ quy định của luật và nghị định, thông tư khẩn trương tham mưu để HĐND, UBND tỉnh ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật theo thẩm quyền.

UBND cấp huyện khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao theo kế hoạch triển khai thi hành Luật Đất đai năm 2024 bảo đảm thống nhất, đồng bộ với luật và nghị định, thông tư để có đầy đủ cơ sở pháp lý triển khai thi hành luật trên địa bàn tỉnh. 

Khánh Huyền

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/kinh-te/202410/quan-triet-tap-huan-luat-dat-dai-nam-2024-48a0a0d/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Tháng 10

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ