A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

MTTQ các cấp tiếp nhận trên 2.300 đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân

08:48 | 22/12/2015

Thực hiện công tác tiếp dân và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo, trong năm 2015, Ủy ban MTTQVN các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận 2.375 đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Người dân xã Hòa Phú nêu ý kiến tại buổi đối thoại do UBND TP. Buôn Ma Thuột tổ chức.( Ảnh minh họa)

Nội dung đơn thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có nhiều khiếu nại, tố cáo về tranh chấp đất đai, bồi thường giải tỏa, tái định cư… Đa số các đơn đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, tuy nhiên người dân vẫn không đồng tình nên tiếp tục khiếu nại. Ủy ban MTTQVN các cấp đã tiếp nhận, nghiên cứu, phân loại và phối hợp với các ngành chức năng xử lý đơn. Các đơn của công dân gửi đến đều được hướng dẫn, giải thích tại cơ sở. Một số đơn có tính chất phức tạp, sự việc kéo dài nhiều năm, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã nghiên cứu kỹ nội dung, mở sổ cập nhật theo dõi, giám sát và phối hợp với UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Ngoài ra, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tham dự 13 cuộc tiếp công dân định kỳ do UBND tỉnh, HĐND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức và 16 cuộc đối thoại với công dân; tham gia nhiều cuộc họp với các sở, ban, ngành để giải quyết những vụ việc khiếu nại có tính chất phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh.

Nguyễn Xuân

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ